1 tỷ đồng tiền thưởng tại FLC Vietnam Masters 2021 presented by Bamboo Airways
10:00:00 20/04/2021

Ngày 20/4, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) và Ban Tổ chức Hệ thống Giải Golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour) chính thức công bố Giải đấu FLC Vietnam Masters 2021 presented by Bamboo Airways với tổng tiền thưởng trị giá 1 tỷ đồng.

Năm 2021 đánh dấu mùa giải thứ 5 liên tiếp của giải đấu, đưa FLC Vietnam Masters thành giải golf chuyên nghiệp đầu tiên và lâu đời nhất tại Việt Nam. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 10/05 - 15/05/2021 tại Sân golf FLC Golf Links Quy Nhơn, Quy Nhơn.

Giải đấu năm nay vẫn sẽ diễn ra theo thể thức đấu gậy qua bốn vòng đấu chính thức 18 hố  từ 11-14/5, trong đó sẽ có nhát cắt sau 2 ngày thi đấu cho 40 người đứng đầu hoặc bằng điểm. Trước đó, các VĐV có thể tham gia 01 Vòng đấu tập chính thức (10/05) để làm quen với sân FLC Golf Links Quy Nhơn. Khán giả và người hâm mộ có thể tham gia trải nghiệm sân thi đấu chuyên nghiệp tại Giải Pro-Am vào ngày 15/5 sau khi giải đấu chính thức kết thúc.

Đại diện Ban tổ chức tại buổi họp báo công bố giải.

Duy trì truyền thống từ FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo Airways, giải đấu năm nay vẫn mở rộng cho 3 nhóm đối tượng người chơi Nam gồm:  VĐV chơi golf chuyên nghiệp có quốc tịch Việt Nam, người chơi golf chuyên nghiệp nước ngoài đang sinh sống và làm việc hợp pháp tại Việt Nam và người chơi golf nghiệp dư mang quốc tịch Việt Nam có điểm chấp index chính thức từ 7.0 trở xuống. Với sự đa dạng từ trong độ tuổi, giới tính, quốc tịch đến câu chuyện về niềm đam mê của các vận động viên tham gia hứa hẹn sẽ tăng phần kịch tính và bồi đắp thêm lịch sử phong phú cho giải đấu này.

Bước sang tuổi thứ 5, FLC Vietnam Masters 2021 presented by Bamboo Airways mang chủ đề “Câu chuyện của bạn làm nên lịch sử của chúng ta” (Your Story. Our Legacy), nhằm tri ân sự đồng hành của các golfer, những đối tác trong hệ sinh thái của giải đấu cũng như những người hâm mộ trong suốt chặng đường phát triển và thành công của giải đấu.

Ông Lê Hùng Nam - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Lê Hùng Nam, Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải đấu chia sẻ: “FLC Vietnam Masters 2021 presented by Bamboo Airways là giải đấu mở màn cho Hệ thống Giải Golf Chuyên nghiệp VGA Tour của Hiệp hội Golf Việt Nam, không chỉ tạo sân chơi, cơ hội cọ sát và từng bước hiện thực hoá phương án để các vận động viên chuyên nghiệp sống được bằng nghề, mà còn tạo điều kiện cho các golf thủ nghiệp dư mạnh dạn dấn thân vào con đường chuyên nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, giúp Việt Nam tìm kiếm và nuôi dưỡng tài năng trong tương lai. Chúng tôi cũng mong muốn định hướng nghề nghiệp cho thế hệ trẻ yêu thích môn golf và quảng bá du lịch golf của Việt Nam tới bạn bè quốc tế, vì đây được coi là ngành công nghiệp quan trọng, trị giá hàng trăm tỷ đô-la ở nhiều nước phát triển như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc,... và có tiềm năng phát triển to lớn tại Việt Nam”.

Nhằm tạo thêm sân chơi cọ xát và phát triển cho các golfer trẻ, nhất là khi việc đi lại giữa các nước để thi đấu vẫn đang bị hạn chế, BTC giải FLC Vietnam Masters 2021 presented by Bamboo Airways sẽ tiếp tục hỗ trợ 50% phí tham dự giải cho các vận động viên dưới 18 tuổi (sinh trong hoặc sau ngày 10/5/2003). Các vận động viên trẻ có thành tích tốt, vượt qua nhát cắt loại sẽ được ưu tiên vị trí tham dự cho 01 giải đấu khác trong hệ thống VGA Tour và được hỗ trợ 100% phí tham dự giải đấu đó. Đây cũng là nỗ lực của BTC nhằm tạo điều kiện để các VĐV nghiệp dư khởi động cho các vòng đấu loại tuyển chọn Đội tuyển Quốc gia tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam vào tháng 11/2021.

Mùa giải thứ 5 của FLC Vietnam Masters sẽ trở lại FLC Golf Links Quy Nhơn

So với mùa giải 2018 cũng thi đấu tại sân Ocean - FLC Golf Links Quy Nhơn, sân đấu năm nay có những thay đổi nhằm mang lại cho các VĐV thi đấu những thử thách và trải nghiệm mới. Nằm trong quần thể FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort, FLC Golf Links Quy Nhơn là sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế độc đáo và khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Được thiết kế bởi Nicklaus Design và thi công bởi Flagstick Golf - hai nhà tiên phong trong lĩnh vực của họ, sân golf 18 hố với tổng chiều dài 7273 yards Par 72 có thể đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế khắt khe của một giải golf chuyên nghiệp và được đánh giá là một trong những sân golf ven biển đẹp nhất Châu Á.

Giải FLC Vietnam Masters 2021 presented by Bamboo Airways sẽ được phát sóng trực tiếp cùng bảng điểm luôn cập nhật theo thời gian thực (livescore) trên các kênh thể thao lớn cùng fanpage VGA Tour và các nền tảng của Vhandicap, Golfnews.vn và Golfnewstv.com.

Thông tin chi tiết & đăng ký thi đấu tại giải FLC Vietnam Masters 2021 Presented by Bamboo Airways, vui lòng xem tại https://forms.gle/moaCNv74W78UkNvM9

----------------

Về VGA Tour

Hệ thống giải Golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour) trực thuộc Hiệp Hội Golf Việt Nam (VGA). VGA Tour được thành lập với mục đích thiết lập đấu trường golf chuyên nghiệp tại Việt Nam dành cho các golf thủ chuyên nghiệp Việt Nam thi đấu tài năng, nhờ đó nâng cao trình độ kỹ thuật, tôi luyện bản lĩnh và trau dồi kinh nghiệm thi đấu tham gia thi đấu tại các đấu trường chuyên nghiệp quốc tế.

Các giải đấu thuộc Hệ thống VGA Tour dự kiến có mức tiền thưởng hấp dẫn từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng, ngang tầm các giải đấu thuộc hệ thống Asian Development Tour. Đây là nỗ lực của VGA nhằm thu hút những VĐV xuất sắc nhất ở trong nước cũng như các VĐV khu vực và châu lục tham gia tranh tài nhằm tăng tính cạnh tranh. VGA Tour dự kiến tổ chức tổng cộng 32 giải đấu chuyên nghiệp trong giai đoạn 2021- 2024. Trong đó, năm 2021 hứa hẹn sôi động của golfer trong nước với 05 giải đấu chuyên nghiệp thuộc Hệ thống VGA Tour gồm: FLC Vietnam Masters, Vietnam Open, National Championship, Challenge, và Tour Championship.

Trong năm 2021, Hiệp hội Golf Việt Nam sẽ phát hành Thành viên VGA Tour dành cho các vận động viên tham gia thi đấu thường xuyên tại hệ thống.Thẻ Các thành viên của VGA Tour sẽ được ưu tiên khi đăng ký tham gia các giải đấu của VGA Tour và giải đấu quốc tế tại Việt Nam do VGA Tour đồng tổ chức. Kết thúc mỗi mùa giải, các thành viên VGA Tour sẽ được xếp hạng dựa trên kết quả thi đấu và tiền thưởng tại các giải đấu của VGA Tour. Theo đó, Top 30 VGA Tour sẽ tự động nhận tư cách Thành viên VGA Tour trong năm tiếp theo. Ngoài ra, thành viên VGA Tour còn hưởng các quyền lợi, ưu đãi từ các đối tác của VGA và VGA Tour như V-Handicap và các hệ thống sân golf tại Việt Nam. Đây là một nỗ lực nhằm chuẩn hóa hệ thống giải đấu chuyên nghiệp theo thông lệ quốc tế. Mức phí để đăng ký trở thành thành viên của VGA Tour là 2 triệu đồng/năm.