10 sân golf đẹp nhất của bộ đôi Bill Coore và Ben Crenshaw
10:00:00 23/05/2018

Bên cạnh Trinity Forest, nơi tổ chức giải AT&T Byron Nelson mới đây, Bill Coore và Ben Crenshaw còn cùng nhau thực hiện gần 30 sân golf khác trên khắp thế giới. Dưới đây là danh sách 10 sân golf đẹp nhất được tạo ra sau sự hợp tác của họ.

10. Kapalua Resort (sân Plantation) - Maui, Hawaii, Mỹ

Kiến trúc sư Bill Coore và golfer từng 2 lần thắng giải major Ben Crenshaw bắt đầu hợp tác với nhau trong việc thiết kế sân golf vào năm 1991. Sân golf Plantation ở khu nghỉ dưỡng Kapalua thuộc quần đảo Maui, Hawaii chính là mẫu thiết kế hoàn chỉnh đầu tiên của họ.

Nơi đây được chọn làm sân tổ chức cho giải Tournament of Champions thuộc hệ thống PGA Tour từ năm 1999 đến nay. Bên cạnh đó, sân golf này còn được tạp chí GolfDigest xếp hạng 21 trong 100 sân golf công cộng đẹp nhất nước Mỹ. Dự kiến Plantation sẽ có một số chỉnh sửa mở rộng vào năm sau dưới sự giám sát của chính Coore và Crenshaw.

9. Colorado Golf Club - Parker, Colorado, Mỹ

Với độ cao trung bình khoảng 1.804 mét trên mặt nước biển, Colorado Golf Club từng được GolfDigest xếp hạng 6 trong danh sách những sân golf tư nhân đẹp nhất năm 2007. Được khánh thành vào năm 2007, nơi đây từng tổ chức 2 giải đấu nổi tiếng Senior PGA Championship (2010) và Solheim Cup (2013). Tương lai, Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) sẽ chọn sân này để tổ chức giải US Mid-Amateur vào năm 2019.

8. Streamsong (sân Red) - Bowling Green, Florida, Mỹ

Sân Red từng được nhiều người chơi đánh giá là sân golf đẹp nhất trong tổng số 3 địa điểm chơi golf ở khu nghỉ dưỡng Streamsong, thuộc trung tâm bang Florida. Trong dịp tạo nên sân golf này, bộ đôi Coore và Crenshaw đã hợp tác với Tom Doak, 1 nhà thiết kế sân golf nổi tiếng trong ngành.

Với thiết kế thừa hưởng những điểm nổi bật từ những sân golf nổi tiếng như Everglades hay Ballybunion, sân Red hiện xếp hạng 102 trong danh sách 200 sân golf đẹp nhất nước Mỹ do GolfDigest bầu chọn.

7. Bandon Trails - Bandon, Oregon, Mỹ

Bandon Dunes Golf Resort là tổ hợp gồm nhiều sân golf khác nhau, trong đó có 4 sân golf dạng links. Dù được đánh giá thấp nhất trong 4 sân golf, nhưng Bandon Trails vẫn được đánh giá rất cao nhờ vào địa hình hoang sơ với hàng loạt đồi cát rộng lớn bao bọc. GolfDigest hiện đã xếp Bandon Trails ở vị trí 70 trong danh sách 200 sân golf đẹp nhất nước Mỹ.

6. Old Sandwich Golf Club, Plymouth, Massachusetts, Mỹ

Old Sandwich Golf Club có thể là sân golf đậm chất “Coore-Crenshaw” nhất mà cả hai từng thực hiện, bởi khu vực ở mỗi hố đều rất rộng lớn với vô số bunker và không có 1 hồ nước nào (ngoại trừ 1 hồ nhỏ ở gần điểm tee của hố số 1). Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại đây chính là lý do chính giúp sân golf này lên vị trí 56 trong danh sách 200 sân golf đẹp nhất nước Mỹ theo GolfDigest.

5. Barnbougle Lost Farm - Bridport, Australia

Ngoài việc nằm cạnh bên sân golf nổi tiếng Barnbougle Dunes, Barnbougle Lost Farm cũng được nhắc đến khá nhiều vì có phong cách thiết kế ấn tượng và khá khác người. Sân golf này có đến tận 20 hố thay vì 18 hố như thông thường, trong đó hố số 5 nằm bên cạnh 1 con sông gợi nhớ về hố biểu tượng số 17 của sân Old Course thuộc St. Andrews với điểm tee shot “mù”, không thể nhìn thấy cờ khi tiếp cận. Hiện Lost Farm đang ở vị trí 26 trong danh sách 100 sân golf đẹp nhất thế giới ngoài Mỹ theo GolfDigest.

4. Friar’s Head - Baiting’s Hollow, New York, Mỹ

Được xây dựng trên những bãi cát ở bờ biển phía Bắc của hòn đảo Long Island, Friar’s Head được xem như 1 trong những sân golf ấn tượng nhất mà Coore và Crenshaw từng tạo nên. Hiện tại sân golf này đã leo lên vị trí 19 ở danh sách 100 sân golf đẹp nhất nước Mỹ theo GolfDigest.

3. Sand Hills Golf Club - Mullen, Nebraska, Mỹ

Sân golf này nổi bật bởi chính vẻ đẹp từ địa hình và được nhận định là 1 trong những sân golf mang nét tự nhiên nhất từng được tạo ra. GolfDigest từng cho biết địa hình của sân golf không có quá nhiều thay đổi so với thời kỳ còn hoang sơ, và công việc của Coore cùng Crenshaw chỉ đơn giản là định hình nó lại thành địa điểm thi đấu golf.

2. Cabot Cliffs - Inverness, Nova Scotia, Canada

Cabot Cliffs hiện là sân golf có thứ hạng cao nhất tại Canada khi đang đứng ở vị trí thứ 9 trong danh sách 100 sân golf đẹp nhất ngoài Mỹ. Phong cách thiết kế các hố cũng như địa hình sân tại đây khiến người chơi liên tưởng đến sân golf Cypress Point nổi tiếng ở California.

Điểm ấn tượng nhất tại đây nằm ở hố 16 khi được xây dựng trên một rìa vách đá dựng đứng bên bờ biển, vì thế thu hút rất nhiều người đến đây để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên của nó.

1. Shanqin Bay - Đảo Hải Nam, Trung Quốc

Khá xa lạ với các golfer Mỹ, nhưng Shanqin Bay hiện đã trở thành 1 trong số những sân golf đẹp nhất châu Á. Được xây dựng trên những đồi cát cao gần bờ biển, người chơi có thể vừa chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp mắt và ngắm nhìn những cơn sóng biển liên tục ập đến ở đảo Hải Nam. Hiện sân golf này đang đứng thứ 8 trong danh sách 100 sân golf đẹp nhất thế giới ngoài Mỹ.

Golfer tham gia AT&T Byron Nelson 2018 nói gì về địa điểm thi đấu mới?

vNewsToday