2 tình huống luật cướp đi cơ hội giành huy chương của người chơi tại SEA Games 31
11:04:00 19/05/2022

Trong những khoảnh khắc quyết định giữa thắng và thua, sai lầm sẽ khiến cho mỗi vận động viên đều phải trả giá.

Điều hành môn golf tại SEA Games 31 có 17 trọng tài, trong đó có 12 nhân sự của Việt Nam và 5 trọng tài quốc tế. Trong 3 ngày môn golf chuyển sang thi đấu nội dung đồng đội với thể thức đối kháng, mỗi trọng tài được phân nhiệm vụ giám sát trực tiếp một nhóm đấu để có thể can thiệp vào những tình huống luật mà người chơi có thể vi phạm. Và đã có hai tình huống có sự can thiệp của trọng tài quyết định đến kết quả của trận đấu.

Tình huống thả bóng của Hlaing Min Htet.

Tình huống đầu tiên là trong trận Playoff vòng Tứ kết đồng đội Nam giữa Ervin Chang (Malaysia) và Hlaing Min Htet (Myanmar). Trên fairway hố 18, vận động viên của Myanmar thực hiện cú đánh thứ 2 bóng bay vào OB bên trái. Sau đó, Hlaing Min Htet quay qua caddie lấy bóng để thả và thực hiện cú đánh thứ 4. Tuy nhiên, thay vì thả bóng ngang đầu gối đúng theo luật 14.3b thì anh lại thả bóng từ chiều cao thấp hơn. Trọng tài Vũ Quân là người điều khiển trận đấu này đã phát hiện ra lỗi sai của Hlaing Min Htet và phạt vận động viên này 1 gậy. Việc bị phạt gậy đã khiến Hlaing Min Htet sau đó bị thua và đánh mất tấm vé vào bán kết cho Malaysia, đội tuyển sau đó đã giành huy chương vàng.

Trọng tài Nguyễn Thị Hồng Lê xử lý tình huống của Mirabel Ting Ern Hui (Malaysia).

Tình huống đáng tiếc thứ hai xảy ra trong trận chung kết đồng đội Nữ giữa Malaysia và Thái Lan. Ở hố số 17, trận đấu giữa Mirabel Ting Ern Hui (Malaysia) và Natthakritta Vongtaveelap (Thái Lan), vận động viên của Malaysia đang dẫn trước 1 Up nhưng sai lầm từ caddie của vận động viên này đã khiến cô đánh mất đi lợi thế của mình. Caddie đã dùng chân dậm một vài lần vào vị trí ngay trước bóng và đây được coi là hành vi cải thiện điều kiện đánh bóng theo luật 8.1a. Mirabel Ting Ern Hui (Malaysia) sau đó đã bị xử thua hố (theo hình phạt chung trong đấu đối kháng) và chỉ có kết quả hoà chung cuộc với Natthakritta Vongtaveelap. Nhờ trận hoà này mà tuyển nữ của Thái Lan đã giành được tấm huy chương vàng SEA Games 31.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/2-tinh-huong-luat-cuop-di-co-hoi-gianh-huy-chuong-cua-nguoi-choi-tai-sea-games-31.html

Phạm Duy Dương