2022 – Năm của Rory McIlroy
22:49:00 20/11/2022

Năm 2022 sẽ được ghi nhớ là năm của Rory McIlroy khi anh đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng.

Rory McIlroy là một fan hâm mộ của Manchester United, nhưng khi đội bóng mà anh yêu thích đang gặp nhiều khó khăn trên con đường tìm lại ánh hào quang, thì cá nhân Rory lại đang trải qua quãng thời gian vô cùng tuyệt vời.

Rory McIlroy lần thứ tư vô địch mùa giải của DP World Tour.

Chiến thắng Harry Vardon Trophy lần thứ tư đã đưa Rory McIlroy trở thành 1 trong 3 golfer thành công nhất của hệ thống giải đấu hàng đầu Châu Âu. Rory chỉ kém Seve Ballesteros và Collin Montgomerie, hai huyền thoại đã có lần lượt 6 và 8 lần là vua của Châu Âu. Nhưng Rory lại có được cả FedExCup và DP World Tour trong cùng 1 mùa giải, kèm với đó anh đang là golfer số 1 thế giới.  

Hãy nhìn lại năm 2022 của Rory McIlroy:

Tháng Một đến tháng Ba

Màn trình diễn mạnh mẽ tại hai sự kiện Rolex Series đầu tiên của mùa giải đã đặt nền móng vững chắc cho Rory McIlroy. Anh đã cán đích ở vị trí thứ 12 chung cuộc tại Abu Dhabi HSBC Championship và hạng ba tại Slync.io Dubai Desert Classic, nếu như không đánh bóng xuống nước ở hố đấu cuối cùng, Rory đã có thể tham dự lượt đấu playoff để cạnh tranh ngôi vô địch. Rory cũng thể hiện tốt tại PGA TOUR vào đầu năm 2022 với thành tích lọt vào top 15 tại The Genesis Invitational và Arnold Palmer Invitational.

Tháng Tư đến tháng Sáu

Rory McIlroy vô địch RBC Canadian Open.

Rory McIlroy cần một chiến thắng tại Augusta National để hoàn thành bộ sưu tập Major cho cá nhân anh. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thể hoàn thành ước mơ của mình mặc dù đã có một tuần đấu đáng nhớ tại Augusta National, vòng chung kết bogey free 64 gậy không chỉ giúp anh có được vòng đấu hay nhất tại The Masters, mà còn giúp anh kết thúc giải ở vị trí thứ 2, kết quả tốt nhất sau 14 lần tham dự giải.

Tiếp đà hưng phấn, Rory đã kết thúc Wells Fargo Championship ở vị trí thứ 5 và sau đó là thành tích hạng 8 tại PGA Championship.

Rory có được danh hiệu PGA Tour thứ 21 vào tháng Sáu khi bảo vệ thành công chức vô địch RBC Canadian Open với vòng chung kết 62 gậy để vượt qua Tony Finau. Anh kết thúc nửa năm 2022 với vị trí thứ 5 tại U.S. Open.

Tháng Bẩy đến tháng Chín

Phong độ ấn tượng tại các giải Major trong năm tiếp tục được Rory McIlroy phát huy khi anh xếp thứ 3 tại The Open Championship. Nhưng có phần đáng tiếc ở giải đấu này khi Rory đã dẫn đầu sau 64 hố, nhưng đã để vuột mất chiến thắng vào tay của Cameron Smith – golfer đã thi đấu quá hay ơt vòng chung kết.

Tuy nhiên, Rory McIlroy đã làm nên điều không tưởng tại Tour Championship khi anh đã vượt qua được cách biệt 6 gậy với Scottie Scheffler để giành chiến thắng và trở thành golfer đầu tiên 3 lần vô địch FedExCup.

Trở về DP World Tour, Rory tiếp tục có phong độ cao khi xếp thứ 2 tại BMW PGA Championship, cách biệt 1 gậy so với nhà vô địch Shane Lowry và sau đó là xếp hạng 4 tại Italian Open.

Tháng Mười và Mười một

Rory McIlroy bắt đầu tháng 10 với vị trí đồng hạng Tư tại Alfred Dunhill Links Championship. Và sau đó là chức vô địch CJ Cup để vươn lên vị trí golfer số 1 thế giới. Anh đến DP World Tour Championship 2022 ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng điểm thưởng của hệ thống, có lợi thế so với Ryan Fox – người đã có 20 lần góp mặt trong các giải đấu với 2 chiến thắng và 4 lần về nhì, cùng với sự cạnh tranh của Matt Fitzpatrick. Mặc dù có thời điểm đã bị đánh bật ra khỏi vị trí dẫn đầu, nhưng cuối cùng Rory đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh để lần thứ tư được nâng cao chiếc cúp Harry Vardon Trophy trong năm kỷ niệm 50 năm của DP World Tour.

 

 

Phạm Duy Dương