5 golfer dẫn đầu, Bryson DeChambeau tụt hạng ở vòng 2 Shriners Open
03:30:00 10/10/2020

Sân TPC Summerlin, nơi tổ chức Shriners Hospitals for Children Open 2020 được đánh giá là một trong những sân dễ chơi trên PGA Tour. Tuy nhiên yếu tố này đang khiến cục diện cuộc đua đến danh hiệu trở nên khó đoán hơn khi có đến năm golfer đang chia sẻ ngôi đầu sau nhát cắt và đẩy golfer dẫn đầu vòng 1 Bryson DeChambeau xuống tận hạng 6.

Trái với ngày đầu tiên, DeChambeau dù vẫn có thế mạnh phát bóng xa nhưng điểm birdie lại trở nên “xa xỉ” với anh trong vòng 2. Tân vương U.S. Open chỉ ghi được 1 birdie trong ngày bên cạnh 1 bogey. Bù lại golfer này vẫn gây ấn tượng nhờ 2 pha ghi eagle ở hố 7 và 16, trong đó anh tiếp tục có cú phát bóng lên thẳng green ở hố 7 par-4 (dài 380 yard) trong ngày thứ hai liên tiếp.

Bryson DeChambeau từ vị trí đầu bảng vòng 1 đã rớt xuống hạng 6 dù cách nhóm dẫn đầu chỉ 1 gậy. (Ảnh: Golf Digest)

Với kết quả 67 (-4) gậy sau màn thể hiện không như kỳ vọng, DeChambeau hiện cách nhóm dẫn đầu 1 gậy khi có điểm tổng -13. Những golfer đang đứng trên anh với điểm -14 bao gồm Patrick Cantlay, Austin Cook, Brian Harman, Martin Laird và Peter Malnati.

Trong số các gương mặt kể trên, Cantlay là cái tên nổi bật nhất khi anh từng vô địch giải đấu này vào năm 2017 để có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Ngoài ra golfer 28 tuổi còn về nhì trong hai năm tiếp theo. Phong độ ổn định của Cantlay tiếp tục được thể hiện ở vòng 2 khi anh suýt có vòng đấu hoàn hảo, ghi 7 birdie và chỉ mắc 1 bogey để hoàn tất với 65 (-6) gậy.  

Các golfer còn lại trong top 10 hiện có cùng -12 gậy và chỉ cách ngôi đầu 2 gậy, hứa hẹn hai ngày cuối tuần sẽ diễn ra đầy hấp dẫn và gay cấn. Trong số golfer này, đáng chú ý có sự hiện diện của Sergio Garcia, người đăng quang Sanderson Farms Championship tuần trước cùng Im Sung-jae hay Stewart Cink.

Vòng 2 Shriners Hospitals for Children kết thúc cũng khiến nhiều ngôi sao như Rickie Fowler hay ĐKVĐ PGA Championship Collin Morikawa phải nói lời tạm biệt với cuộc chơi. Francesco Molinari trong lần đầu trở lại với PGA Tour kể từ tháng 3 đã thi đấu không tệ khi đánh 70-68 trong hai vòng nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để giúp anh vượt cắt.

Trương Chí Quân: "Tôi muốn viết tiếp giấc mơ golf chuyên nghiệp Việt Nam."

vNewsToday