6 bước để tăng sức mạnh như Sungjae Im
03:15:00 12/10/2021

Vòng swing của Sungjae Im không phải là đẹp mắt nhất, nhưng nó lại có tính hiệu quả cao. Swing của golfer 22 tuổi là kết quả của hàng ngàn bóng tập, các thông số Trackman và công sức nghiên cứu tại Học viện Thể thao Quốc gia Hàn Quốc.

Ở tuổi 23, Sungjae Im đã có được 5 danh hiệu, trong số đó là 2 chiến thắng trên PGA Tour. Ngay từ khi xuất hiện tại tour đấu danh giá nhất Thế giới, Sungjae Im đã thể hiện được tài năng thiên bẩm của mình sau quá trình được đào tạo bài bản tại Học viện Thể thao Quốc gia Hàn Quốc. 

Mặc dù vòng swing của Sungjae Im không đẹp mắt và cơ thể của anh cũng không thực sự lý tưởng như đa số các golfer trên Tour ngày nay. Tuy nhiên, có lẽ đối với anh điều đó là không quá quan trọng khi mà các cú đánh của anh vẫn mang lại hiệu quả cao. Ở mùa giải trước, Sungjae Im là người chơi có nhiều birdie nhất trên PGA Tour với 498 điểm. Là một golfer Châu Á, nhưng khả năng đánh xa của Sungjae Im cũng thực sự khiến các golfer phương Tây phải nể phục với khoảng cách trung bình 297,1 yard. Có lẽ Sungjae Im đã áp dụng công thức toán học mà Bryson DeChambeau vẫn luôn tin dùng: F=m.a – Lực bằng trọng lượng nhân gia tốc. 

Bạn hoàn toàn có thể hỏi học theo swing của Sungjae Im để tăng sức mạnh cú đánh cho bản thân mình.

1. Setup (hình 1)

Trọng tâm cơ thể của Sungjae Im hơi dồn về phía trước (phía mũi chân) và sống lưng của anh hơi cong hình chữ S. Đó có thể là đường cong tự nhiên của Sungjae Im, nó không thực sự lý tưởng, nhưng vẫn hoạt động tốt.

2. Backswng (hình 2)

Gậy luôn được giữ ở phía ngoài tay trong suốt backswing. Vị trí gậy ở bên trong tay chính là lỗi mà các golfer nghiệp dư thường mắc phải.

Cánh tay trái của Sungjae Im thẳng tuyệt đối. Hông bắt đầu chuyển xoay ra sau.

3. Nạp năng lượng (hình 3)

Ở đỉnh backswing, tay của Sungjae Im lên cao hơn so với vai phải. Đây là động tác mà bạn nên học hỏi theo. Hãy để ý chân phải của Sungjae Im ở thời điểm này, nó thực sự được ấn nhiều xuống mặt đất.

Biểu cảm trên khuôn mặt của Sungjae Im chứng tỏ anh đang vận sức nhiều cỡ nào.

4. Downswing (hình 4)

3 khung hình ở ảnh trên diễn ra trong khoảng thời gian chưa đến ¼ giây. Nó cho thấy tốc độ swing quan trọng thế nào trong việc tạo ra khoảng cách cho cú đánh. Năng lượng và trọng lượng của cơ thể bắt đầu được chuyển từ chân phải sang chân trái.

5. Impact (hình 5)

Động tác impact của Sungjae Im khá lạ khi cán gậy đã phần nào đó được nhấc lên và chuyển hướng. Có thể golfer người Hàn đã thấy động tác đó cho ra những con số mà anh mong muốn từ Trackman.

6. Finish (hình 6)

Vòng swing của Sungjae Im kết thúc ở một vị trí cao và thăng bằng, trọng tâm cơ thể dồn hoàn toàn vào chân trái.

Về mặt tổng thể, swing của Sungjae Im dựa hoàn toàn theo các chỉ số Trackman, và nó hoạt động rất tốt.

vNewsToday