Ai là người kéo McIlroy khỏi nỗi buồn Masters?
18:30:00 04/05/2018

Mải mê với tivi, sách và rượu, Rory McIlroy có lẽ sẽ lún sâu vào khủng hoảng nếu như vợ anh, Erica, không kéo anh ra khỏi nỗi buồn thất bại tại The Masters.

Masters đã trôi qua được hơn một tháng nhưng đến giờ, Rory McIlroy mới tiết lộ về những ngày buồn đã qua. Theo golfer người Bắc Ireland, anh đã mất cả một tuần vì buồn chán sau thất bại ở Augusta National và thật may là khi đó, vợ anh, Erica, đã giúp anh tỉnh táo trở lại.

McIlroy và Erica

Ngược thời gian thì McIlroy đã đánh mất cơ hội vượt qua nhà vô địch sau đó là Patrick Reed và hoàn tất Grand Slam sự nghiệp. Vậy nhưng, nỗi thất vọng cho golf thủ 28 tuổi là anh khép lại vòng đấu với 74 gậy và từ vị trí thứ 2, anh rơi xuống vị trí thứ 5.

“Khi trở về nhà, tôi vứt gậy vào buồng và mất cả tuần trong tâm trạng chán nản mà không làm sao vượt qua được,” McIlroy giải thích. “Tôi chỉ có xem tivi, đọc vài cuốn sách và uống rượu. Nghe thật tệ và đáng ra, mọi chuyện không đến mức thế.”

Erica đã giúp chồng cô vượt qua nỗi buồn

Theo McIlroy tiết lộ, anh cũng chỉ xem vài chương trình giải trí, đọc những cuốn sách như The Chimp Paradox và Essentialism nhưng rồi đầu anh lúc nào cũng chỉ nghĩ đến golf và thất bại tại Masters. “Tôi thực sự thất vọng vì đã không thi đấu tốt trong ngày cuối cùng (Masters),” McIlroy nói tiếp. “Tôi đã không có phong độ tốt nhất và khi phải bám đuổi Patrick (Reed), tôi không còn kiểm soát được tình hình.”

Thật may cho cựu số 1 là trong lúc khủng hoảng như vậy, Erica đã kéo anh ra khỏi nhà. Họ đã ra ngoài để thay đổi không khí và làm một số thứ. Ngay khi mọi chuyện trở lại bình thường, anh đã cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Điều đáng nói là thất bại tại Masters vừa qua, như McIlroy thừa nhận, cũng không thất vọng như giải đấu năm 2011 khi anh vứt đi lợi thế dẫn 4 gậy và kết thúc vòng cuối với 80 gậy. “Đúng là nỗi buồn này không là gì so với cảm giác tôi đã trải qua cách đây mấy năm. Vì thế, chuyện vượt qua cũng dễ dàng hơn,” golfer người Bắc Ireland nói.

McIlroy đã trở lại với tâm trạng quen thuộc

Trong khi khẳng định Masters là giải golf lớn nhất thế giới nếu so với Open Championship, US Open và PGA Championship, McIlroy có cơ hội để quên đi thất bại tại Augusta nếu như anh chiến thắng ở Wells Fargo Championship đang diễn ra tại Quail Hollow, Nam Carolina. Đây là một trong những địa điểm ưa thích của McIlroy bởi anh đang giữ kỉ lục tại đây với số gậy 61.

vNewsToday