Ai sẽ là ứng viên sáng giá cho U.S Open 2018?
13:00:00 29/05/2018

Vào tháng 6 tới, giải đấu U.S Open sẽ chính thức khởi tranh trên sân Shinnecock Hills. Là giải major thứ 2 trong năm (sau Masters), không ít những golfer tên tuổi sẽ tề tựu đông đủ để tranh chức vô địch nhưng ai mới là ứng viên sáng giá nhất?

1. Patrick Reed (Tỷ lệ cược 30/1)

Có thể nói, 2018 là năm của Patrick Reed khi việc anh khoác lên mình chiếc áo vest xanh danh giá tại Masters 2018 chính là tiêu đề trong mọi bài báo kéo dài suốt nhiều tuần liền. Ngoài ra, với lối chơi khó đoán cùng phong độ ổn định, tin chắc Reed sẽ là một đối thủ đáng gờm đối với các golfer khác tại U.S Open năm nay.

2. Phil Mickelson (Tỷ lệ cược 30/1)

Sự trở lại của Phil Mickelson bắt đầu từ nửa cuối năm ngoái khi ông được Steve Stricker đặc cách gọi vào đội tuyển Mỹ dự Presidents Cup. Mickelson chơi ấn tượng trong hành trình vô địch của tuyển Mỹ. Ông vượt kỷ lục thắng trận của Tiger Woods và thiết lập kỷ lục mới về số lần dự giải. Thành công ở giải đấu đồng đội giúp Mickelson tự tin vào sự trở lại ở PGA Tour.

Ngoài ra, với thành tích đáng nể khi vô địch U.S Open đến 6 lần và là golfer lớn tuổi nhất giành chiến thắng tại WGC – Mexico 2018, tin chắc tay golf 47 tuổi sẽ tạo nên những màn trình diễn ngoạn mục tại giải major sắp tới đây.

3. Tiger Woods (Tỷ lệ cược 20/1)

Với những gì Tiger Woods thực hiện từ đầu mùa giải đến nay, anh xứng đáng đứng trong top golfer có cơ hội giành chiến thắng.

Không chỉ Tom Watson, mà trước đó, hàng loạt những cái tên đang nổi như Jason Day, Justin Thomas, Jordan Spieth cũng từng khẳng định về chiến thắng trong năm nay của golfer từng 14 lần vô địch giải major. "Tôi chắc chắn anh ấy sẽ sớm vô địch trở lại. Những vòng đấu của anh ấy không hề thua kém khi so với các golfer từng đăng quang ở PGA Tour mùa này. Tiger đã tìm lại đẳng cấp đích thực, anh ấy chỉ cần thêm một chút may mắn",  Jordan Spieth cho biết.

4. Jon Rahm (Tỷ lệ cược 18/1)

Golf thủ người Tây Ban Nha đang có phong độ thi đấu rất tốt. Anh đã sẵn sàng thách thức mọi đối thủ tại giải đấu này.

Giành vị trí số 1 tại Career Builder Challenge đầu năm 2018 và có thành tích tốt trong các giải đấu mới đây, John Rahm chắc chắn là một chiến binh không thể xem thường. Ngoài ra, anh từng giành về 2 danh hiệu PGA Tour, 3 chiến thắng tại European Tour và xếp thứ 4 tại Masters. 

5. Jason Day (Tỷ lệ cược 14/1)

Tay golf người Úc từng gần chạm “giấc mơ” vô địch The Master 2011 và 2013. Vị trí đứng đầu tại giải Farrmers Insurance đầu năm nay giúp Jasson Day có nhiều khả năng đăng quang The Master 2018 lần đầu tiên.

Sau khi giành chiến thắng tại Torrey Pines, Day đã có thêm một chiến thắng khác tại Wells Fargo, anh cũng đứng ở hạng 5 tại Masters trong mùa giải này. Anh cũng đang có những cú đánh tốt nhất mùa giải (dựa vào bảng chỉ số được xây dựng vào năm 2004)

6. Justin Thomas (Tỷ lệ cược 14/1)

Số 1 thế giới và có lẽ cũng là golfer chơi tốt nhất trong mùa giải năm nay tính đế thời điểm này đã rất sẵn sàng để chinh phục US Open. Năm ngoái, anh đã cùng với Rickie Fowler có một chuyến lưu diễn tại Shinnecock và theo như những gì anh nói ‘cả hai đã có những cú đánh dễ nhất từ trước đến nay’, có lẽ đây sẽ là một sân golf lợi thế dành cho Justin vào tháng Sáu tới.

7. Rickie Fowler (Tỷ lệ cược 14/1)

Từng suýt giành được chức vô địch Masters vào tháng Tư vừa rồi, Rickie Fowler luôn nằm trong danh sách những tay golf được chú ý nhất tại bất kì giải đấu nào. Trong mùa giải năm nay, anh đã thể hiện lối chơi ổn định và nhất quán nên đã tạo nên nhiều cú đánh nổi bật. Không chỉ vậy, Fowler còn được giới chuyên môn đánh giá alf có cú drive rất tốt, vì thế, nếu các golfer khác không tính toán đúng chiến thuật thì chức vô địch U.S Open năm nay rất có thể sẽ rơi vào tay anh.

8. Rory McIlroy (Tỷ lệ cược 12/1)

Với chiến thắng đầy kinh ngạc tại giải Arnold Palmer 2 tuần trước giải Masters và về nhì tại BMW PGA Championship tuần vừa rồi, Rory McIlroy chứng minh anh hoàn toàn xứng đáng với ngôi vương tại U.S Open 2018.

Park Sung-hyun: Đoá hồng xinh đẹp đầy tài năng của làng golf nữ thế giới

vNewsToday