Alfred Dunhill Links Championship: Romain Langasque cân bằng kỷ lục sân Old Course
13:10:00 30/09/2022

5 năm sau khi Ross Fisher lập kỷ lục sân 61 gậy -11 tại Old Course thuộc St. Andrews, golfer người Pháp Romain Langasque đã lặp lại thành tích đó tại giải Alfred Dunhill Links Championship 2022.

Golfer người Pháp Romain Langasque lập kỷ lục 61 gậy -11 trong vòng mở màn.

Tee-off ở hố 10, Romain Langasque có +1 gậy sau 2 hố với điểm bogey ở hố 2. Tuy nhiên, ở 16 hố tiếp theo, golfer người Pháp đã ghi thành tích -12 gậy, với 8 birdie và 2 eagle. Đáng nói hơn, golfer 27 tuổi đánh 9 hố cuối với -8 gậy.

Thành tích của Romain Langasque có được một phần cũng nhờ Dunhill Links Championship là một giải pro-am, nên các vị trí cắm cờ có phần dễ hơn đối với các golfer chuyên nghiệp trên Tour.

Xếp ở vị trí thứ 2 là một golfer người Pháp khác, Frederic Lacroix. Anh đánh bogey-free 62 gậy với 6 birdie và 2 eagle.

Ngôi sao tại giải, golfer người Bắc Ireland Rory McIlroy đánh 68 gậy là đang tạm xếp hạng T40 với -4 gậy.

Bên cạnh đó, do thời tiết được dự báo xấu trong ngày tới, DP World Tour quyết định sẽ thi đấu theo giờ shotgun ở vòng 2. Điều này có thể thực hiện được là do Dunhill Links Championship được tổ chức đồng thời ở 3 sân đấu khác nhau là Andrews, Carnoustie và Kingsbarns.

Trên thế giới hiện tại, chỉ có hệ thống giải của LIV Golf là đang áp dụng đấu theo giờ shotgun cho các giải đấu, bởi đấu trường của các sự kiện chỉ bao gồm 48 golfer.

vNewsToday