American Express: Patrick Cantlay đứt chuỗi vòng dưới 70 gậy, Phil Mickelson cùng nhiều sao lỡ cắt
07:23:00 23/01/2022

Nếu Patrick Cantlay đang tìm kiếm một tin vui sau vòng golf even par 72 gậy của mình ở vòng 3, thì đó là anh đang ở bám sát người dẫn đầu hơn nhưng là so với giải năm ngoái.

Patrick Cantlay tụt xuống hạng T11 sau 2 vòng đầu tiên dẫn đầu.

Giải năm ngoái, Cantlay bước vào ngày cuối với 4 gậy kém hơn người dẫn đầu, sau đó anh đánh 61 gậy để kết thúc giải với 1 gậy kém hơn nhà vô địch Si Woo Kim. Năm nay, Cantlay thu hẹp khoảng cách đó xuống chỉ còn 3 gậy. 

Sau khi đánh 62 và 68 gậy ở 2 vòng đầu, Cantlay gặp khó với cây gậy driver của mình ở vòng 3, dẫn tới 4 bogey và mất vị trí dẫn đầu. Chuỗi 21 vòng liên tiếp đánh dưới 70 gậy của anh trên PGA Tour cũng vì thế mà chấm dứt.

Patrick Cantlay hiện đứng hạng T11 với -14 gậy.

Trong khi đó ở nửa dưới BXH, Phil Mickelson đã không có chút cơ hội nào để cố gắng vượt cắt ở vòng 3 này, khi anh bắt đầu vòng với +7 gậy. Lần thứ 3 liên tiếp, Mickelson lỡ cắt ở chính giải đấu mà anh tổ chức.

Phil Mickelson và Rickie Fowler cùng lỡ cắt.

Mickelson từng 2 lần vô địch giải và về hạng 2 năm 2019, nơi anh đánh 60 gậy -12 ở vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, năm nay anh lại làm điều trái ngược hoàn toàn khi gặp khó ngay ở vòng đầu tiên với 78 gậy +6 và đứng cuối BXH. 

Phil Mickelson không phải cái tên lớn duy nhất lỡ cắt ở giải lần này (cắt -7). Các cựu vương của giải gồm Pat Perez, Adam Long, Jhonattan Vegas, Brian Gay, Bill Haas và Andrew Landry cũng không đến được vòng 3, cùng với đó là các golfer đáng chú ý gồm Davis Love III, Rickie Fowler, Jimmy Walker và Luke Donald.

2 golfer đang đồng dẫn đầu giải là Paul Barjon và Lee Hodges với -18 gậy.

vNewsToday