Andrew Hùng Phạm: Cuộc chiến trên green sẽ quyết định nhà vô địch VSC 2021
09:24:00 09/04/2021

Nhà đương kim vô địch của giải Vô địch golf Trung niên Quốc gia - Andrew Hùng Phạm đánh giá rất cao độ khó của green trên sân SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts.

Trở lại với cộng đồng golf Việt Nam sau 1 năm vắng bóng, giải vô địch golf Trung niên Quốc gia 2021 tranh cúp Vietnam Airlines đang thu hút được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ. Sức hút của giải đấu một lần nữa được chứng minh khi chỉ sau gần 1 tuần mở đăng ký, ban tổ chức của VSC 2021 đã nhận đủ số lượng golfer tham dự giải. Trong đó đáng chú ý nhất là sự góp mặt của Đương kim vô địch Andrew Hùng Phạm.

Andrew Hùng Phạm là tượng đài của giải đấu với 4 chức vô địch

Golfer tới từ TP. Hồ Chí Minh đang là người nắm giữ kỷ lục với 4 lần vô địch giải đấu trong đó có hat-trick danh hiệu trong các năm 2014-2016. Thậm chí sau khi đăng quang tại VSC 2019, Andrew Hùng Phạm còn khẳng định sẽ cố gắng vô địch ở tất cả những lần mà anh tham dự giải đấu để không ai có thể phá vỡ được kỷ lục của mình.

Với lối chơi đầy kỹ thuật và một tâm lý vững vàng, cùng với sự hưng phấn khi vừa cùng đội tuyển miền Nam chiến thắng tại VGA Union Cup 2021, Andrew Hùng Phạm được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của giải đấu năm nay.

Thậm chí, ngay sau khi ban tổ chức thông báo Andrew Hùng Phạm tham dự VSC 2021, nhiều người hâm mộ cho rằng chức vô địch của giải đấu năm nay đã có chủ. Đặc biệt anh đã thể hiện một phong độ rất cao ở giải đấu VGA Union Cup tranh Cúp Vietnam Airlines, khi toàn thắng tất cả các trận đấu, đóng góp lớn cho đội tuyển miền Nam. Tuy nhiên, golfer Andrew Hùng Phạm lại không nghĩ vậy:

“Tham dự VSC 2021, mục tiêu của tôi không gì khác là chức vô địch. Tuy nhiên để làm được điều này trong mùa giải năm nay chắc chắn sẽ không dễ dàng. Phong trào golf Việt Nam đang rất phát triển và trình độ của các golfer cũng vì thế mà ngày một tốt hơn. Bên cạnh đó với việc BTC sắp xếp xuất phát ở tee trắng khiến cho khoảng cách của các hố đấu sẽ được rút ngắn lại. Điều này phần nào đó khiến giải đấu trở nên cân bằng hơn nhiều so với những năm trước đó. Dù đã chuẩn bị rất kỹ về cả tinh thần lẫn kỹ thuật, nhưng tôi sẽ phải thi đấu rất tập trung nếu muốn giành chức vô địch ở giải năm nay”.

Golfer Andrew Hùng Phạm tập luyện chuẩn bị cho VSC 2021

Năm nay, BTC đã quyết định đưa các golfer tới thành phố Đà Lạt mộng mơ để tranh tài và sân golf SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts được chọn là nơi diễn ra giải đấu trong 2 ngày 10-11/4. Là một người đã từng thi đấu tại SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts, golfer Andrew Hùng Phạm đánh giá rất cao về độ khó của nơi sẽ đăng cai tổ chức VSC 2021.

“Cách đây vài tháng, tôi đã có cơ hội trải nghiệm và thi đấu tại sân SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts. Đây quả thật là một trong số những sân golf khó nhất tại Việt Nam, đặc biệt là những tình huống trên green. Rất khó để đọc chính xác đường line hay những con dốc ở trên green, việc 3 putt hay thậm chí là 4 putt là một điều hết sức bình thường ở sân đấu này. Tôi nghĩ rằng cuộc chiến trên green sẽ quyết định nhà vô địch của giải đấu năm nay” – Golfer Andrew Hùng Phạm chia sẻ về sân SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts.

vNewsToday