Bảng xếp hạng Thế giới OWGR xem xét việc tính điểm cho LIV Golf
22:20:00 13/07/2022

Nếu được OWGR công nhận, các golfer thi đấu tại LIV Golf sẽ không còn phải lo lắng về việc mất tên trên bảng Xếp hạng Golf Thế giới.

Mặc dù những golfer đang thi đấu tại LIV đã bị PGA và DP World Tours đình chỉ. Nhưng hiện tại, họ vẫn đủ điều kiện tham gia các giải Major khi đạt đủ điều kiện của R&A và USGA với các vị trí trên bảng xếp hạng Thế giới. Tuy nhiên, nếu OWGR không công nhận LIV Golf, hầu hết những người chơi trên Tour đấu mới này sẽ không thể thi đấu trong bốn giải Major. Vì vị trí của họ trên bảng xếp hạng Thế giới sẽ giảm và sẽ không thể đủ điều kiện để tham dự các sự kiện golf danh giá nhất. Nỗ lực của LIV Golf để được OWGR công nhận được coi là một yếu tố cần thiết trong khả năng tồn tại của Tour đấu và nó sẽ giúp LIV Golf tăng thêm sức hấp dẫn với các golfer.

LIV Golf sẽ "hút" hơn khi được OWRG công nhận. Ảnh: Getty Images

Trước đó, LIV Golf đã gửi đơn lên OWGR vào ngày 6/7, tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng Tour đấu này khó được công nhận do các giải đấu chỉ diễn ra 54 hố, không có cắt loại và chỉ có 48 người chơi. Chủ tịch OWGR - Peter Dawson xác nhận sẽ bắt đầu xem xét về đề nghị của LIV Golf.

Những tranh cãi giữa PGA Tour, DP World Tour và LIV Golf vẫn đang tiếp diễn. Tại Mỹ, Bộ tư pháp đang điều tra về việc PGA Tour đình chỉ các golfer đã cố tình vi phạm quy chế, cơ quan pháp lý này cho rằng PGA Tour đang vi phạm luật cạnh tranh. Trong khi đó, các golfer hàng đầu như Tiger Woods, Rory McIlroy vẫn ra sức chỉ trích LIV Golf, cùng các golfer đang thi đấu tại đây. Tuy nhiên, Greg Norman và các cộng sự của ông vẫn đang có những bước tiến để xây dựng hệ thống LIV Golf và nếu được OWGR công nhận thì đây sẽ là một dấu mốc mới.

Theo: https://thethaovanhoa.vn/the-thao/bang-xep-hang-the-gioi-owgr-xem-xet-viec-tinh-diem-cho-liv-golf-n20220717102025586.htm

Phạm Duy Dương