BMW Championship: Scottie Scheffler áp sát đỉnh bảng
08:42:00 20/08/2022

Golfer số 1 Thế giới đang thể hiện phong độ ấn tượng sau 2 ngày thi đấu tại Wilmington Country Club.

Cách đây tròn 1 tuần, Scottie Scheffler đã khiến những người hâm mộ của mình phải thất vọng khi sớm bị loại khỏi FedEx St. Jude Championship. Kết quả này khiến cho golfer số 1 Thế giới đánh mất vị trí dẫn đầu trên BXH FedExCup vào tay Will Zalatoris – golfer giành chức vô địch tại TPC Southwind.

Scottie Scheffler đánh 67 gậy vòng 2 BMW Championship 2022. Ảnh: Getty Images

Chính điều đó đã khiến Scottie Scheffler quyết tâm hơn tại BMW Championship tuần này và sau 2 ngày thi đấu tại Wilmington Country Club, hình ảnh của nhà vô địch The Masters 2022 phần nào đã được thể hiện. Sau vòng đấu đầu tiên đánh 68 gậy, Scottie Scheffler tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng trong ngày thi đấu thứ 2 với thành tích 67 gậy.

Golfer số 1 Thế giới khởi đầu vòng 2 một cách hoàn hảo với 3 điểm birdie liên tiếp ở các hố 1-3, trong đó nếu may mắn hơn một chút Scottie Scheffler đã có được cú hole in one ở hố số 2 Par 3 của Wilmington Country Club. Cùng với việc có thêm 1 birdie và 1 bogey nữa trong 6 hố tiếp theo, Scottie Scheffler đã khép lại front-nine với thành tích -3 gậy.

Tới back-nine, nhà vô địch The Masters 2022 tiếp tục giữ vững một phong độ ổn định. Anh không mắc thêm bất cứ điểm bogey nào và có được 1 birdie ở hố 14 để hoàn thành vòng đấu với thành tích 68 gậy. Kết quả này giúp Scottie Scheffler nâng tổng điểm lên thành -7 và nhảy 11 bậc để vươn lên xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng cùng với Cameron Young, Corey Conners và Jordan Spieth.

Scottie Scheffler hiện chỉ còn kém vị trí đỉnh bảng của Adam Scott đúng 1 gậy. Golfer người Úc hoàn thành vòng đấu thứ 2 với thành tích 69 gậy nhờ 4 birdie và 1 bogey để độc chiếm đỉnh bảng sau 36 hố với tổng điểm -8. Đây là lần đầu tiên kể từ Doral for a World Golf Championship 2016, Adam Scott mới dẫn đầu một giải đấu sau 36 hố.

Trong khi đó, với cùng tổng điểm -6, Rory McIlroy, Xander Schauffele, Patrick Cantlay, Scott Stallings và Cam Davis đang cùng chia sẻ vị trí thứ 6 trên BXH.

vNewsToday