BMW PGA Championship: Đánh bại Rory McIlroy, Francesco Molinari giành danh hiệu đầu tiên trong năm 2018
00:00:00 28/05/2018

Bất ngờ đã xảy ra ở vòng cuối giải BMW PGA Championship 2018 khi Rory McIlroy - golfer được đánh giá cao hơn lại hụt hơi ở giai đoạn quyết định và đành nhìn đối thủ Francesco Molinari đăng quang trong nuối tiếc.

Sau 2 vòng đầu tiên ở giải đấu diễn ra trên sân Wentworth Club, Rory McIlroy đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi vươn lên ngôi đầu với cách biệt 3 gậy so với nhóm bám đuổi. Những tưởng golfer người Bắc Ai-len có thể dễ dàng vô địch giải đấu này thì bất ngờ ở vòng 3, phong độ của anh bất ngờ giảm sút khi dính phải 1 điểm double-bogey, tạo điều kiện cho Francesco Molinari đuổi kịp về thành tích.

Francesco Molinari có danh hiệu Tour đầu tiên kể từ năm 2016.

Khi đó nhiều người đã nghĩ đến một kịch bản bất ngờ và kịch tính. Quả đúng như vậy vì McIlroy chỉ đạt thành tích 70 gậy ở vòng cuối cùng, trong khi Molinari tiếp tục giữ vững phong độ để hoàn tất vòng đấu với 68 gậy. Kết quả này giúp golfer người Italy đăng quang trong niềm vui tột độ. Chung cuộc, Molinari đạt thành tích -17 gậy sau 4 vòng đấu, ít hơn 2 gậy so với McIlroy.

Ở lượt đấu vừa qua, McIlroy đã lập 2 điểm birdie liên tiếp ở hố 17 và 18. Thế nhưng việc dính phải 2 bogey ở hố 9 và 10 trước đó khiến cho anh không thể rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu, bởi Molinari đã có 1 ngày thi đấu rất xuất sắc, không mắc phải 1 điểm bogey nào.

Rory McIlroy chỉ có thể tự trách mình khi "cầm vàng mà để vàng rơi".

Với thành tích ấn tượng vừa qua, Molinari không chỉ có danh hiệu lớn đầu tiên trong năm 2018, mà chức vô địch BMW PGA Championship còn giúp anh có suất vào đội tuyển châu Âu thi đấu Ryder Cup. Lần cuối cùng golfer này được tham dự giải đấu đồng đội nổi tiếng đã diễn ra cách đây 6 năm.

Trong khi đó, Alex NorenLucas Bjerregaard đều có 1 ngày thi đấu xuất thần với kết quả lần lượt là 67 và 65 gậy đều cùng nhau xếp ở vị trí thứ ba. Dù vậy kết quả này vẫn còn kém xa so với thành tích 62 gậy mà Noren lập được ở giải đấu này vào năm ngoái, vì thế golfer người Thuỵ Điển đành chấp nhận trở thành cựu vô địch. Điều này càng bất ngờ hơn khi người mà Noren đánh bại để đăng quang hồi năm 2017 lại chính là Molinari.

Bảng xếp hạng BMW PGA Championship 2018

BMW PGA Championship ngày thứ 3: Francesco Molinari - Rory McIlroy tranh nhau vị trí dẫn đầu

vNewsToday