BMW PGA Championship: Golfer Thái Lan dẫn đầu sau vòng đấu mở màn
00:57:00 10/09/2021

Khá nhiều bất ngờ đã xảy ra ở ngay vòng đấu đầu tiên của BMW PGA Championship.

BMW PGA Championship là sự kiện thứ 3 thuộc Rolex Series Event được tổ chức trong năm 2021 với tổng giải thưởng hấp dẫn lên tới 8 triệu USD. Mặc dù vậy, năm nay không có bất cứ golfer nào trong top 10 Thế giới tới Wentworth Club để tham dự giải đấu và đây là cơ hội rất tốt để các golfer ít tên tuổi có được chức vô địch ở sự kiện danh giá này. Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, bất ngờ đã xảy ra khi ngôi đầu thuộc về 2 golfer Kiradech Aphibarnrat và Christiaan Bezuidenhout khi cả hai cùng hoàn thành vòng đấu với 64 gậy.

Golfer người Thái Lan đang là bất ngờ lớn nhất tại BMW PGA Championship. Ảnh: Getty Imgaes

Golfer người Thái Lan – Kiradech Aphibarnrat có sự khởi đầu không quá ấn tượng trong nửa đầu của ngày thi đấu đầu tiên khi chỉ có duy nhất một điểm birdie ở hố số 7. Tuy nhiên tới back-nine thì lại là một câu chuyện khác. Năm điểm birdie liên tiếp từ hố 10-14, cùng với thêm cặp birdie ở hố 16 và 17 đã giúp Kiradech Aphibarnat kết thúc vòng đấu mở màn với bogey free và tổng điểm -8, cùng với đó là ngôi đầu trên bảng xếp hạng của BMW PGA Championship.

Trong khi đó, trái ngược với golfer tới từ Thái Lan, Christiaan Bezuidenhout lại xuất phát với một phong độ vô cùng ấn tượng trong 9 hố đấu đầu tiên. Chuỗi lên điểm liên tiếp từ hố 4 đến hố 7 với 1 eagle và 3 birdie đã giúp golfer người Nam Phi kết thúc nửa đầu với -5 gậy. Tới nửa sau, Bezuidenhout tiếp tục giữ vững phong độ xuất sắc khi có cho mình thêm 4 điểm birdie. Tuy nhiên, ngày thi đấu của golfer Nam Phi đã không được trọn vẹn khi mắc phải điểm bogey đáng tiếc ở hố 15, anh hoàn thành vòng đấu với -8 gậy và chia sẻ ngôi đầu với Kiradech Aphibarnat.

Trong khi, Tyrrell Hatton lại chỉ mang tới thất vọng. Ảnh: Getty Images

Xếp ở vị trí thứ 3 với khoảng cách 1 gậy so với 2 golfer dẫn đầu là Adam Scott. Golfer người Úc cũng có một ngày thi đấu rất tốt khi có cho mình 8 birdie và 1 bogey để kết thúc vòng 1 với 65 gậy (-7). Trong khi đó, Justin Rose, Masahiro Kawamura và Laurie Canter đang cùng chia sẻ vị trí thứ 4 với tổng điểm -5. Còn đương kim vô địch Tyrrell Hatton lại có một vòng đấu đáng thất vọng khi đánh 74 gậy (+2) và đối mặt với nguy cơ sớm bị loại khi đáng xếp ở vị trí T105.

vNewsToday