BMW PGA Championship ngày đầu tiên: Lucas Bjerregaard dẫn đỉnh bảng, Rory McIlroy lọt Top 4
23:00:00 24/05/2018

Sau ngày tranh tài đầu tiên, golfer người Đan Mạch - Lucas Bjerregaard đã mở màn ấn tượng ở vị trí dẫn đầu với thành tích 65 (-7) gậy.

Vào ngày 24/5 tại Wentworth Club - West Course, giải BMW PGA Championship 2018 đã diễn ra với màn so gậy vô cùng kịch tính giữa các golfer nhà nghề.

Hiện tại, golfer người Đan Mạch - Lucas Bjerregaard đang dẫn đầu BXH với 65 (-7) gậy, cách biệt 1 gậy so với 2 golfer người Nam Phi là Dean Burmester (-6) và Darren Fichardt (-6).

Cụ thể, Bjerregaard có khởi đầu khá tốt khi ghi ngay 2 điểm birdie ở hố 2 - 4. Sau đó, anh lại tiếp tục ghi thêm birdie tại hố 7 - 9 và ở các hố còn lại đều đạt even-par. Không chỉ vậy, golfer 26 tuổi này còn khiến người hâm mộ như "phát điên" với màn vung gậy thần sầu, ở 9 hố cuối, anh còn ghi thêm được 3 điểm birdie và hoàn thành vòng đấu bogey-free với 65 (-7) gậy.

Về phần golfer người Bắc Ai-len, Rory McIlroy, anh cũng đã có một ngày thi đấu đầy bản lĩnh khi được 67 (-5) gậy, hiện đang được xếp ở vị trí thứ 4. Nếu như anh may mắn hơn và không mắc phải 2 bogey tại hố 3 - 9 thì tin chắc, ngôi dẫn đầu hiện tại sẽ McIlroy chứ không phải là Bjerregaard. Bởi, Rory cũng ghi được tổng cộng 7 birdie như golfer đang dẫn đỉnh bảng của ngày thi đấu hôm nay. 

Hiện nay, McIlroy đang đứng ở vị trí 15 trên ESPN Fame 100 (100 ngôi sao thể thao hàng đầu thế giới) và được rất nhiều khán giả quan tâm. (Ảnh: Alex Pantling)

"Tôi nghĩ tôi đã chơi khá tốt", McIlroy chia sẻ sau khi hoàn thành vòng đấu đầu tiên. "Tôi đã điều khiến bóng cũng như cách putt tốt hơn hẳn những gì tôi đã làm trong vài tuần qua và điều đó thật sự tuyệt vời. Tôi cũng nghĩ mình đã tự tạo cho bản thân rất nhiều cơ hội và tận dụng nó triệt để. Mặc dù tôi khá không hài lòng khi không ghi được birdie ở 2 hố gần cuối nhưng nhìn chung, đây cũng là một khởi đầu ổn".

Ở cùng Top 4 với Rory McIlroy còn có  2 golfer người Anh là Matthew Fitzpatrick và Richard Bland.

Ngoài ra, Tommy FleetwoodLee Westwood đã ghi được 70 gậy và đứng ở vị trí T29. Trong khi đó, thành viên đội tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup sắp tới - Ian Poulter lại có một vòng đấu không mấy mỹ mãn với 74 gậy, xếp đến hạng 95. Có thể nói, đây là một kết quả khiến không ít khán giả thất vọng bởi Poulter luôn được đánh giá là một golfer có phong độ chơi ổn định cùng những cú putt chuẩn xác.

Ian Poulter đã không có một vòng đấu như ý tại BMW PGA Championship.

Tuy nhiên, ở tình hình hiện tại, chỉ với 1 gậy cách biệt top 2 thì tay golf sinh năm 1991 sẽ khó lòng giữ vững ngôi vương nếu không tạo được khoảng cách xa hơn ở lượt thi đấu ngày mai. Đồng thời, khán giả đang rất hy vọng Rory McIlroy sẽ tạo nên nhiều màn "leo thang" ấn tượng và sự xáo trộn không tưởng tại đỉnh BXH BMW PGA Championship.

Bảng xếp hạng BMW PGA Championship ngày đầu tiên (24/5):

Fort Worth Invitational 2018: Nhóm thi đấu và thời gian xuất phát

vNewsToday