BMW PGA Championship: Ngôi đầu đổi chủ sau vòng 3
01:00:00 12/09/2021

BMW PGA Championship đang diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính khi khoảng cách giữa các golfer chỉ là 1 hoặc 2 gậy.

Khác với 2 vòng đấu đầu tiên, trong ngày Moving day của BMW PGA Championship người hâm mộ lại được chứng kiến sự hụt hơi và sa sút phong độ một cách vô cùng đáng tiếc của Kiradech Aphibarnrat. Với thành tích 74 gậy trong ngày thi đấu thứ 3, golfer người Thái Lan đã không còn có thể bước vào vòng chung kết của giải đấu ở vị trí đỉnh bảng.

Francesco Laporta vươn lên độc chiếm ngôi đầu sau 54 hố. Ảnh: Getty Images

Kiradech Aphibarnrat khởi đầu vòng 3 không thể tệ hơn với 2 bogey liên tiếp ở hố 2 và 3, trước khi có chuỗi 6 điểm Par liên tiếp để kết thúc nửa đầu với +2 gậy. Phải mãi tới hố 15 golfer người Thái Lan mới có được điểm birdie đầu tiên trong ngày. Tuy nhiên, mọi cố gắng đều trở nên vô nghĩa với Kiradech Aphibarnrat khi anh tiếp tục mắc thêm 1 bogey nữa ở hố đấu 18 và khiến tổng điểm sau 54 hố chỉ còn là -10. Kết quả này khiến cho golfer người Thái Lan tụt tới 9 bậc rơi xuống vị trí T10 trên bảng xếp hạng.

Sự sa sút của Kiradech Aphibarnrat là cơ hội để các golfer khác vươn lên chiếm vị trí dẫn đầu và người làm được điều đó là Francesco Laporta. Bắt đầu ngày thi đấu thứ 3 với tổng điểm -11, golfer người Italia khởi đầu với một cặp birdie-bogey ở 2 hố đấu đầu tiên. Bước ngoặt tới ở hố số 4 par 5 khi Laporta xuất sắc ghi điểm eagle để vươn lên độc chiếm ngôi đầu. Để rồi sau đó với 2 birdie và 1 bogey trong phần còn lại của ngày thi đấu, Laporta đã giữ vững vị trí đầu bảng sau khi kết thúc 54 hố đấu và có lợi thế lớn trước khi bước vào vòng chung kết của BMW PGA Championship.

BIlly Horschel quyết tâm có được danh hiệu Rolex Series Events đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, khoảng cách giữa Francesco Laporta với tay golfer xếp ở vị trí thứ 2 – Laurie Canter cũng chỉ là 1 gậy. Golfer người Anh có vòng đấu thứ 3 đánh 70 gậy với 4 birdie và 2 bogey để nâng tổng điểm lên thành -13. Ngoài ra, cuộc cạnh tranh chức vô địch của BMW PGA Championship cũng không thể bỏ qua 4 golfer đang cùng có tổng điểm -12 và xếp ở vị trí T3 là Jamie Donaldson, Adam Scott, Christiann Bezuidenhout và Billy Horschel.

vNewsToday