BXH Golf Thế giới – OWGR nói không với LIV Golf sau liên minh chiến lược với MENA Tour
09:24:00 07/10/2022

LIV Golf vẫn sẽ không được tính điểm trên OWGR dù đã để MENA Tour đồng bảo trợ các sự kiện của mình.

MENA Tour, hệ thống giải golf chuyên nghiệp Trung Đông và Bắc Phi, được xếp hạng trên OWGR, và LIV Golf muốn dựa vào điều này để sự kiện của họ được tính điểm. Tuy nhiên, rất nhanh chóng, điều mà LIV Golf nhận được chỉ là cái lắc đầu của OWGR.

OWGR đưa ra thông báo không lâu sau khi nhận được danh sách golfer được gửi từ MENA Tour, theo đó những thành viên của LIV Golf sẽ không được tính điểm trên hệ thống ở hai sự kiện tại Bangkok và Jeddah. OWGR nhận thấy rõ ràng những sự thay đổi lớn về cấu trúc thành viên của MENA Tour, và hoàn toàn trùng khớp với các sự kiện của LIV Golf.

“Những thay đổi của MENA Tour đã được xem xét bởi OWGR và không đủ điều kiện để OWGR có thể đánh giá những yếu tố cần thiết cho LIV Golf Invitational Bangkok (7-9/10) và LIV Golf Invitational Jeddah (14-16/10).”

“Chỉ sau khi hoàn thành những đánh giá, OWGR mới có thể đưa ra quyết định tính điểm cho “Giải đấu với đấu trường giới hạn” mới của MENA Tour.” (giải đấu có danh sách dưới 80 golfer tham dự).

Đầy đủ bản thông báo của OWGR.

OWGR cũng chỉ ra rằng sự kiện khác của MENA Tour với 54 hoặc 72 hố có cắt sau 36 hố, và sự kiện cuối cùng Tour Championship với 54 hố không cắt, vẫn sẽ được tính điểm trên OWGR.

Như vậy, ý đồ lách luật của LIV Golf đã hoàn toàn bị phá sản. Và quyết định của OWGR sẽ khiến LIV Golf tiếp tục phải chờ đợi thêm một khoảng thời gian khá dài từ một cho đến hai năm nữa.

 

 

Phan Nguyễn