Các golfer trên LIV Golf tụt bao nhiêu hạng trên BXH Golf Thế giới kể từ khi gia nhập hệ thống?
22:10:00 06/10/2022

Mới đây, LIV Golf đã tìm ra cách giúp người chơi của mình kiếm điểm trên BXH Golf Thế giới – OWGR, đó chính là liên kết với MENA Tour. Tuy nhiên, kể từ tháng 6, người chơi LIV Golf đã rớt hạng rất nhiều.

Các golfer trên LIV Golf đang phải đối mặt với việc tụt hạng trên BXH Golf Thế giới.

Với việc các thành viên LIV Golf bị cấm thi đấu trên PGA Tour trong vài tháng trở lại đây, thứ hạng của họ trên OWGR đã bắt đầu tụt dốc. Tháng trước, sau khi lỡ cắt tại Open de France, Patrick Reed đã rớt khỏi Top 50 thế giới lần đầu tiên kể từ năm 2014. Trong khi đó, Dustin Johnson dù vô địch giải LIV Golf Boston đầu tháng trước, nhưng vẫn tụt xuống hạng 23 thế giới, thứ hạng thấp nhất của anh kể từ tháng 2/2015.

Rất nhiều các golfer khác của LIV Golf cũng chịu hoàn cảnh tương tự. Cùng tìm hiểu thứ hạng của họ kể từ giải LIV Golf London hồi tháng 6 cho tới thời điểm hiện tại.

Thứ hạng các golfer LIV Golf trong tuần đầu mỗi tháng. Nguồn OWGR.

Tháng 7, LIV Golf đã nộp đơn tới OWGR để xin được tính điểm, và chủ tịch của tổ chức này, ông Peter Dawson thông báo đã bắt đầu xem xét yêu cầu. Tuy nhiên, quy trình làm việc sẽ phải mất từ một đến hai năm để hoàn thành, và khó khăn hơn cho LIV Golf khi cách thức vận hành của hệ thống này được xem là chưa đáp ứng đủ các tiêu chí của OWGR (đấu trường giới hạn người chơi, 3 vòng 54 hố, không cắt loại, không có hệ thống vòng loại).

Trong những năm gần đây, ba trong bốn giải major đều sử dụng OWGR để làm tiêu chí xét duyệt các suất tham dự. The Masters và The Open là Top 50, còn U.S. Open là Top 60. Nếu như tiếp tục để rớt hạng trên OWGR, sẽ có không ít các golfer LIV Golf không thể giành quyền tham dự các giải major trong năm sau.

 

 

Phan Nguyễn