Các lợi ích khi là thành viên của VGA Tour
15:00:00 29/08/2022

Hiệp hội Golf Việt Nam đang trong quá trình xây dựng một hệ thống giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, cũng như trong khu vực.

DNSE Vietnam Open sẽ là cơ hội tiếp theo để các hội viên cải thiện thứ hạng trên BXH tiền thưởng mùa 2022 của VGA Tour.

Trên thế giới, có nhiều các hệ thống giải golf chuyên nghiệp rất phát triển, đặc là PGA Tour, DP World Tour hay Asian Tour, nơi các quy định về hội viên gắn liền với từng Tour đấu là vô cùng chặt chẽ. Đó cũng chính là điều mà VGA Tour bước đầu đang học hỏi và áp dụng vào chính hệ thống của mình.

Để hưởng trọn vẹn lợi ích khi tham dự thi đấu tại VGA Tour, việc đăng ký để trở thành hội viên của hệ thống là điều vô cùng quan trọng, nhất là khi mức tiền thưởng của các sự kiện đang ngày một tăng cao, chưa kể số lượng giải đấu dự kiến sẽ tăng mạnh trong các năm tới.

Đầu tiên, ở giải đấu của VGA Tour, khi số lượng các golfer đăng ký tham dự vượt quá số lượng cho phép, hội viên của hệ thống sẽ luôn được ưu tiên có suất thi đấu.

Tiếp theo, chỉ có các golfer đã là hội viên của VGA Tour mới được có tên trên BXH tiền thưởng của mỗi mùa giải. BXH này có ý nghĩa và lợi ích rất quan trọng đối với người chơi, và lợi ích đó đã ngay lập tức được cụ thể hoá thông qua BRG Open Golf Championship Danang 2022, sự kiện thuộc hệ thống Asian Development Tour (ADT).

Trong tổng cộng 40 golfer Việt Nam tham dự giải đấu diễn ra tại BRG Danang Golf Resort tuần này có 19 golfer chuyên nghiệp, trong số đó có tới 16 golfer giành suất tham dự nhờ nằm trong Top của BXH tiền thưởng VGA Tour mùa 2022. Trong tương lai gần, không chỉ là các giải của Asian Development Tour mà chắc chắn sẽ còn có các giải đấu lớn hơn được tổ chức ở Việt Nam, khi đó những hội viên xuất sắc của VGA Tour luôn là những đối tượng được ưu tiền hàng đầu để tham dự giải.

Bên cạnh đó, đối với riêng giải đấu cuối cùng trong mùa VGA Tour Championship, sẽ chỉ có các hội viên đứng Top trên BXH tiền thưởng mới được quyền tham dự giải để cạnh tranh quỹ thưởng 1,5 tỷ đồng. Và vì số lượng người chơi tại giải là có giới hạn, nên tỷ lệ chia tiền thưởng đối với mỗi golfer sẽ là rất lớn so với các sự kiện trước đó trong mùa.

 

vNewsToday