Cận cảnh sân golf sang trọng nhất Triều Tiên, nơi cựu Chủ tịch Kim Jong-il thực hiện 11 cú HIO
08:09:00 22/04/2018

Những hình ảnh tuyệt đẹp hiếm hoi của Pyongyang Golf Course khắc hoạ phần nào một sân golf cực kỳ độc đáo nơi mà cựu Chủ tịch Kim Jong-il - cha của nhà lãnh đạo hiện tại Kim Jong-un - đã có những màn thi đấu xuất sắc hơn bao giờ hết.

Pyeongyang Golf Course nằm không quá xa trung tâm, các tay golf chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển từ thủ đô để đến được sân golf này. Thông qua các hình ảnh được cung cấp, có thể nhận thấy rằng trang thiết bị vật chất ở sân golf này nằm trong điều kiện sử dụng khá tốt và kỹ lưỡng. 

Golf course lọt thỏm vào không gian thiên nhiên xanh ngắt của khu rừng gần biển (Ảnh: Pen News/UriTours.com)

Nơi đây nổi tiếng với "thành tích" đáng nể của cực Chủ tịch Kim Jong-il - cha của nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un. Khi ông cho biết mình đã có tới 11 cú hole-in-one trong thời gian ông bắt đầu chơi golf vào năm 1994 cho đến nay. Thành tích mà có lẽ bất cứ một tay golf chuyên nghiệp nào cũng phải thốt lời thán phục. 

Nguồn tin nội bộ cho biết đa số các tay golf đến với sân đều là người Trung Quốc. (Ảnh: Pen News/UriTours.com) 
Chân dung người đã tạo nên những "đường gậy lịch sử" tại sân. (Ảnh: Reuters)

Uri Tours là đơn vị duy nhất được tổ chức các chuyến du lịch đến Bắc Triều Tiên trong 15 năm qua trong đó bao gồm các chuyến tham quan và học tập tại sân golf này. Đồng thời cũng chính là tổ chức duy nhất được cấp phép chụp ảnh và mang những bức ảnh quý giá về sân golf này rời khỏi đất nước Triều Tiên.

Vị trí thực hiện teeoff trên sân. (Ảnh:Pen News/UriTours.com)

Hướng dẫn viên du lịch người Úc Elliot Davies cho biết: “Những ngày tháng được có mặt tại Pyeongyang Golf Course thực sự là những ngày không thể nào quên trong cuộc đời tôi."

Có lẽ bởi vì tôi thật sự choáng ngợp trước các biểu ngữ 'Kính trọng nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un' được treo ở khắp nơi và dường như nó trở thành một vật trang trí không thể thiếu của sân." Davies chia sẻ thêm.

“Đó là một golf course được duy trì ở tình trạng khá tốt và tương đối thử thách với vị trí các bunker được bố trí hợp lý kết hợp với một số bẫy nước. Thiết kế của các hố golf là sự tổ hợp thú vị giữa các hố golf thẳng và dogleg. Với tổng chiều dài là 6800yards, sân được thiết kế khá hài hoà số lượng các hố par 3, 4 và 5. Clubhouse cũng được tận dụng để bán các dụng cụ chơi golf cùng những món ăn nhẹ."

Một bunker trên sân. (Ảnh: Pen News / UriTours.com)

Davies tiếp tục: "Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một golf course với những tiêu chuẩn quốc tế, có lẽ Pyeongyang Golf Course sẽ không phải là lựa chọn tối ưu. Nhưng nếu mục tiêu của bạn là để nâng cao trình độ, cọ sát với ngành golf, nơi đây hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. So với các golf course tại Úc, Pyeongyang Golf Course chắc chắn phải được xếp ở chiếu trên."

Scorecard của sân tiết lộ phần nào về sự bố trí của 18 lỗ trên sân.
Theo những số liệu được đưa ra, sân golf thu hút một lượng khách khoảng 40 người chơi mỗi ngày. (Ảnh: Pen News / UriTours.com)

Và mặc dù phía Bắc Triều Tiên tuyên bố rằng các golf course ở đây chỉ đón nhận khoảng 40 du khách mỗi ngày nhưng Davies lại cho rằng con số đó nằm ở mức "hào phóng" hơn.

Anh nói thêm: “Golf không phổ biến ở Triều Tiên. Mặc dù Golf course này rất phổ biến với người nước ngoài đặc biệt là người Trung Quốc nhưng chỉ có một số ít người chơi trên sân đến từ chính Bắc Triều Tiên.

Một clubhouse trên sân. (Ảnh: Pen News/UriTours.com)

Eric Ellis - nhà báo người Úc may mắn có cơ hội được chứng kiến những màn thi tài của Kim Jong-il cho biết đó là Kim đã có 5 cú hole-in-one thay vì con số 11 mà báo chí đề cập. Nhưng anh lại không hề nhắc tới việc liệu đó có phải là con số mà Kim đạt được trong lần đầu tiên ra sân hay không. Điều này thực sự là một bí ẩn thú vị đối với giới golf thế giới về một tài năng tiềm ẩn ở đất nước Triều Tiên.  

vNewsToday