Cha con Tiger Woods là tâm điểm trong số 20 đội tham dự PNC Championship
02:20:00 16/12/2021

Cha con Tiger Woods sẽ cùng thi đấu với 19 cặp đôi khác tại PNC Championship.

Trong thời gian PGA bước vào giai đoạn tạm nghỉ trước thềm năm mới, nhiều sự kiện golf mang tính giải trí vẫn được tổ chức tổ chức hàng tuần tại Mỹ. Sau QBE Shootout hồi tuần trước, người hâm mộ golf sẽ được chứng kiến các ngôi sao tranh tài tại PNC Championship. 

Khác với QBE Shootout, nơi các đội được tạo ra bởi hai golfer danh tiếng, các cặp đôi tham dự PNC Championship (tên cũ PNC Father Son Challenge) là sự kết hợp của cha - con, ông - cháu. Ở giải đấu này, tuy chỉ có 20 cặp đấu tham dự nhưng trong số này đều là các golfer từng là nhà vô địch major hoặc The Players Championship.

Tâm điểm trong sự kiện sắp tới chính là sự trở lại của Tiger Woods. PNC Championship sẽ là lần đầu tiên, Tiger Woods xuất hiện trước công chúng trong vai trò một golfer thi đấu sau 10 tháng vắng bóng bởi vụ tai nạn tại California. Huyền thoại của golf thế giới tiết lộ, anh tham gia nhưng chỉ làm nền cho cậu con trai Charley. Năm ngoái, cha con Tiger Woods giành hạng 7 chung cuộc và Charley Woods đã có màn ra mắt rất ấn tượng.

Cặp cha con Tiger Woods và Justin Thomas trong vòng đấu tập. Ảnh: Getty Images

Cùng với cha con Tiger Woods, giải năm nay sẽ tiếp tục có sự tham dự của các huyền thoại như Gary Player, Lee Trevino, Tom Watson, Nick Faldo và Vijay Singh. Trong số này hiệp sĩ đen Gary Player cặp với cháu trai, số còn lại đánh cùng con trai. 

Đội ĐKVĐ Justin Thomas và bố mình Mike Thomas vẫn là UCV số 1 cho chức VĐ bởi Justin Thomas là golfer nam duy nhất trong top 50 thế giới dự giải.

Năm nay cũng là lần đầu tiên, golfer nữ số 1 thế giới Nelly Korda dự PNC Championship. Cô sẽ đánh cặp cùng bố, cựu VĐV quần vợt Petr Korda. Đội trưởng tuyển Ryder Cup Châu Âu Padraig Harrington cũng sẽ tiếp tục góp mặt tại Ritz Carlton Golf Club cùng con trai Paddy. Năm ngoái cặp đôi này xếp cuối cùng.

12 cặp còn lại đều là sự kết hợp giữa cha-con của những golfer hiện cũng đang thi đấu trên PGA Tour như Bubba Watson, Henrik Stenson, Matt Kuchar… cùng những golfer đang chơi trên PGA Tour Champions như Stewart Cink, Jim Furyk, John Daly…

PNC Championship 2021 sẽ diễn ra 2 vòng đấu theo thể thức scramble. Đội chiến thắng sẽ giành 200.000 USD tiền thưởng trong tổng số tiền 1.085.000 USD

Danh sách các cặp đấu:

STT PRO GOLFER CẶP CÙNG
1 Tiger Woods Charley Woods (Con)
2 Justin Thomas Mike Thomas (Bố)
3 Gary Player Jordan Player (Cháu)
4 Lee Trevino Daniel Trevino (Con)
5 Tom Watson Michael Watson (Con)
6 Nick Faldo Matthew Faldo (Con)
7 Vijay Singh Qass Singh (Con)
8 Nelly Korda Petr Korda (Bố)
9 Padraig Harrington Paddy Harrington (Con)
10 Bubba Watson Wayne Ball (Bố vợ)
11 David Duval Brady Duval (Con)
12 Henrik Stenson Karl Stenson (Con)
13 Jim Furyk Tanner Furyk (Con)
14 John Daly Little John Daly (Con)
15 Mark O'Meara Shaun O'Meara (Con)
16 Matt Kuchar Cameron Kuchar (Con)
17 Nick Price Greg Price (Con)
18 Rich Beem Michael Beem (Con)
19 Stewart Cink Reagan Cink (Con)
20 Tom Lehman Sean Lehman (Con)

vNewsToday