Dù có lúc để đối thủ dẫn 3 gậy, nhưng Chen Guxin vẫn biết cách để lật ngược thế cờ để giành chức vô địch BRG Open Golf Championship Danang 2022.

Sau 3 ngày thi đấu đầy kịch tính và hấp dẫn trên sân BRG Danang Golf Resort, Chen Guxin đã xuất sắc giành chiến thắng tại BRG Open Golf Championship Danang 2022. Tuy nhiên, để trở thành nhà vô địch của giải đấu golfer người Trung Quốc đã phải trải qua vô vàn cung bậc cảm xúc.

Chen Guxin giành chức vô địch BRG Open Golf Championship Danang 2022.

Bước vào vòng chung kết với cách biệt 2 gậy so với Lloyd Jefferson Go, nhưng Chen Guxin lại để cho đối thủ dẫn ngược lại một gậy sau khi kết thúc 9 hố đấu đầu tiên. Chưa dừng lại ở đó chuỗi 3 bogey liên tiếp ở hố 11-13 đã khiến golfer Trung Quốc để đối thủ nới rộng cách biệt lên thành 3 gậy. Lúc này sự lo lắng được thể hiện rõ trên khuôn măt của Chen Guxin và cả bố mẹ của anh, những người đã sang Việt Nam để cổ vũ golfer sinh năm 2003.

“Kết thúc 9 hố đầu, tôi đã có đôi chút thất vọng khi đánh mất vị trí dẫn đầu. Điều đó đã ảnh hưởng xấu tới tâm lý thi đấu khiến tôi mắc 3 bogey liên tiếp và để đối thủ bỏ xa. Mặc dù vậy tôi chưa từng có ý định buông xuôi.” – Chen Guxin chia sẻ.

Quả thật, bản lĩnh của nhà vô địch Blue Canyon Classic đã được lên tiếng đúng lúc. Giành 3 birdie trong 4 hố thi đấu cuối cùng, Chen Guxin đã cân bằng cách biệt với Lloyd Jefferson Gom qua đó đưa cả 2 bước vào hố đấu playoff để xác định nhà vô địch. Với tâm lý thoải mái và đặc biệt là việc tận dụng tốt sai lầm đánh bóng xuống nước của đối thủ, golfer người Trung Quốc đã hoàn thành màn lội ngược dòng đầy thần kỳ của mình để chính thức trở thành nhà vô địch của BRG Open Golf Championship Danang 2022.

“Điểm birdie ở hố 15 giúp tôi rút ngắn khoảng cách với đối thủ chính là bước ngoặt của cả giải đấu. Rồi sau đó khi cân bằng điểm số ở hố 17, sự tự tin đã quay trở lại với tôi. Và khi Lloyd Jefferson Go đánh bóng xuống nước ở hố playoff, tôi tin chắc rằng mình sẽ giành chức vô địch của giải đấu này.” - Golfer Trung Quốc chia sẻ.

 

Chiến thắng này giúp cho Chen Guxin nhận được 13.125 USD tiền thưởng và chính thức trở lại vị trí dẫn đầu trên Order of Merit. Với việc Asian Development Tour 2022 chỉ còn 3 sự kiện nữa là kết thúc, gần như chắc chắn golfer người Trung Quốc sẽ giành 1 tấm vé tham dự Asian Tour vào mùa giải sang năm.

“Tôi rất vui với chiến thắng tại BRG Open Golf Championship Danang 2022. Mục tiêu của tôi ở những sự kiện còn lại của mùa giải sẽ là thi đấu thật tốt để giữ vững một vị trí trong top 10, qua đó giành quyền tham dự Asian Tour. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của những tuần tiếp theo. Còn hiện tại, tôi sẽ tự thưởng cho mình và gia đình một bữa ăn thật ngon để ăn mừng chiến thắng này.” - Chen Guxin chia sẻ.