Chính thức chốt thời gian, địa điểm và tiền thưởng của Cúp Độc Lập.
09:53:00 08/08/2019

Sau một thời gian làm việc, BTC giải đã chính thức lựa chọn sân golf Tân Sơn Nhất sẽ là địa điểm sẽ diễn ra Giải golf chuyên nghiệp Đồng đội Bắc Nam tranh cúp Độc lập 2019 (gọi tắt là Cúp Độc lập 2019) từ ngày 4-6/09/2019. Sự ra đời của giải đấu là một bước tiến mới của phong trào golf chuyên nghiệp Việt Nam khi trong suốt gần 2 năm qua, Hiệp hội golf Việt Nam đã có những cố gắng trong việc thúc đẩy sự phát triển của golf chuyên nghiệp bằng việc tổ chức nhiều giải đấu thuộc hệ thống VPG Tour với những quy mô giải thưởng khác nhau.

Tân Sơn Nhất Golf Course là nhà tài trợ kim cương cho Cúp Độc Lập

Đại diện cho đơn vị tổ chức, ông Phạm Thành Trí, Phó Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải chia sẻ: ”Hiện tại chúng tôi vẫn đang đều đặn tổ chức các giải golf chuyên nghiệp hàng tháng, tuy nhiên Cúp Độc Lập là thể thức thi đấu khác, hết sức hấp dẫn để các golf thủ chuyên nghiệp rèn luyện kinh nghiệm, bản lĩnh và chuyên môn cũng như để thúc đẩy sự phát triển của hoạt động golf chuyên nghiệp tại Việt Nam. Và vì đây là giải golf chuyên nghiệp, sẽ không có sự giới hạn về tiền thưởng, tùy thuộc vào các Mạnh Thường Quân cho các đội tuyển và các nhà tài trợ, chúng tôi sẽ cố gắng tạo nên mức tiền thưởng tối đa, xứng đáng với thành quả của các vận động viên bỏ ra và mức độ hấp dẫn của giải, hiện tại mức độ tối thiểu BTC đảm bảo sẽ là 300 triệu cho đội chiến thắng”

Ông Phạm Thành Trí - Phó tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam, người đã lên ý tưởng cho hệ thống giải golf chuyên nghiệp VPG Tour 

Đây là lần đầu tiên một giải đấu đối kháng đồng đội dành cho các golfer chuyên nghiệp được tổ chức tại Việt Nam, nhưng format giải cũng tương tự các giải đấu khá khi 2 đội sẽ trải qua 28 trận đấu gồm: 8 trận Four Balls, 8 trận Foursomes và 12 trận Single Match. Đội tuyển nào đạt được 14½ điểm trước sẽ là đội chiến thắng. Golf là một môn thể thao có sự ảnh hưởng của tâm lý thi đấu đến kết quả rất lớn, do đó thể thức thi đấu đồng đội và đối kháng luôn tạo nên sự kịch tích và hết sức hấp dẫn.

Cả hai đội tuyển miền Bắc và miền Nam đều đã tổ chức những vòng đấu loại để lựa chọn những cá nhân tốt nhất cho giải đấu này. 

Stt Miền Bắc Miền Nam
1 Đội trưởng: Nguyễn Trung Thu Đội Trưởng: Nguyễn Văn Liêm
2 Đội phó: Phạm Minh Đức Đội Phó: Trần Lê Duy Nhất
3 Đội phó: Nguyễn Văn Bằng  Đội phó: Nguyễn Đình Châu
4 Nguyễn Hữu Quyết Đội phó: Dương Quang Huy
5 Lê Việt Cường Doãn Văn Định
6 Vũ Anh Nguyện Nguyễn Gia Quân
7 Hồ Khắc Luận Tăng Nhơn Phú
8 Đỗ Ngọc Hoàng Phạm Minh Tuấn
9 Nguyễn Thanh Hải Đinh Song Hài
10 Lai Thế Cường Nguyễn Tuấn Kiệt
11 Phạm Đồng Dũng Lầu A Bẩu
12 Bùi Văn Minh Lầu A Tày
13 Nguyễn Anh Tuân Nguyễn Gia Hồng
14 Đỗ Tiến Mạnh Ngô Công Mạnh
15 Phạm Đức Hoàng Trịnh Văn Thọ (Dự bị)
16 Nguyễn Văn Hưng Nguyễn Văn Toàn (Dự bị)
Nguyễn Thế Vinh (Dự bị)
Phạm Thiện Duy (Dự bị)

Mặc dù đội tuyển miền Nam có những cá nhân có thành tích thi đấu cá nhân xuất sắc, nổi trội, nhưng đội trưởng đội tuyển miền Bắc, Nguyễn Trung Thu, vẫn hết sức tự tin khi có trong tay những vận động chuyên nghiệp có kỹ năng tốt và dày dạn kinh nghiệm. Anh chia sẻ: ”Đây là giải thi đấu đồng đội với 28 trận đấu, tâm lý thi đấu và tinh thần đoàn kết mới là yếu tố then chốt giành chiến thắng, chúng tôi hoàn toàn tự tin và sẵn sàng thi đấu sòng phẳng với đội tuyển miền Nam”.

Hiện tại đã có những tài trợ lớn cho giải như sân Golf Tân Sân Nhất hỗ trợ về sân thi đấu, Honma tài trợ trang phục, tập đoàn TTC hỗ trợ khách sạn, tập đoàn Thanh Niên tài trợ tiền giải thưởng.

vNewsToday