Chờ đợi màn tái đấu giữa Jon Rahm và Patrick Cantlay tại The American Express
09:00:00 18/01/2022

Jon Rahm và Patrick Cantlay sẽ là hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại The American Express 2022.

Sau 2 giải đấu đầu tiên khởi động năm 2022 trên các sân đấu nằm trên bờ biển Hawaii xinh đẹp, thì tuần này PGA Tour sẽ trở lại với "đất liền" với giải đấu tại La Quinta, California mang tên The American Express. Đây là một giải đấu vô cùng đặc biệt trên PGA Tour khi diễn ra tại 3 sân La Quinta Country Club, PGA West’s Stadium Course, Nicklaus Tournament Courses và điểm cắt loại sẽ được xác định sau 54 hố đấu.

Patrick Cantlay và Jon Rahm là ứng cử viên hàng đầu tại The American Express. Ảnh: Getty Images

156 golfer sẽ tranh tài trong vòng 4 ngày tại La Quinta, California với phần thưởng cho nhà vô địch là 1,368 triệu USD, cùng với đó là 500 điểm trên BXH FedExCup. Với việc diễn ra cùng thời điểm với Abu Dhabi HSBC Championship - giải đấu thuộc Rolex Series Events của European Tour nên The American Express thiếu đi khá nhiều những tên tuổi hàng đầu của làng golf Thế giới. Tuy nhiên, giải đấu được tổ chức bởi The Mickelson Foundation Inc. vẫn có sự xuất hiện của 2 cái tên được đánh giá xuất sắc nhất vào thời điểm hiện tại là Jon Rahm và Patrick Cantlay.

Cả 2 golfer đều vừa trải qua một mùa giải vô cùng thành công trên PGA Tour. Nếu Jon Rahm có được danh hiệu Major đầu tiên sự nghiệp tại U.S. Open 2021, cùng với vị trí số 1 Thế giới thì Patrick Cantlay lại sở hữu chức vô địch FedExCup, cũng như danh hiệu "Golfer xuất sắc nhất PGA Tour". 

Mùa giải trước, Jon Rahm và Patrick Cantlay đã cống hiến cho người hâm mộ trên khắp Thế giới một màn so tài vô cùng mãn nhãn tại sự kiện cuối cùng của mùa giải - Tour Championship. Phải tới hố đấu cuối cùng, Patty Ice mới có thể vượt qua được sự bám đuổi vô cùng bền bỉ của Rambo để giành chiến thắng giải đấu với phần thưởng lên tới 15 triệu USD.

Kể từ thời điểm đó cho tới nay, người hâm mộ luôn muốn được chứng kiến lại màn đối đầu giữa 2 golfer xuất sắc nhất Thế giới vào thời điểm hiện tại. Nếu tiếp tục giữ vững được phong độ ổn định như thời gian vừa qua ,thì sẽ không quá bất ngờ khi Jon Rahm và Patrick Cantlay xuất phát ở nhóm đấu cuối cùng trong ngày Chủ nhật tới đây tại PGA West’s Stadium Course. Và nếu điều đó xảy ra thì Jon Rahm có thể sẽ được đánh giá cao hơn một chút khi từng giành chức vô địch giải đấu vào năm 2018, cũng như giành ngôi Á quân tại Sentry TOC vừa qua.

Will Zalatoris được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ tại The American Express. Ảnh: Getty Images

Ngoại Jon Rahm và Patrick Cantlay, The American Express còn có sự xuất hiện của những cái tên đáng chú ý khác như nhà đương kim vô địch The Northern Trust - Tony Finau, tân binh của năm trên PGA Tour - Will Zalatoris hay 2 golfer trẻ sáng giá của làng golf Thế giới - Matthew Wolff và Scottie Scheffler. Tất cả được kỳ vọng sẽ tạo ra 4 ngày thi đấu đáng nhớ tại La Quinta, California.

vNewsToday