Chùm ảnh: Vòng loại mở rộng ASIAD 18 tại Miền Nam trong ngày đầu tiên
10:00:00 10/04/2018

Vào ngày đầu tiên của giải Vòng loại mở rộng ASIAD 18, tại sân golf Tân Sơn Nhất, các VĐV tham gia đông đủ và thể hiện tinh thần fairplay, thân thiện theo đúng tính chất của bộ môn golf.

Vào 7h sáng ngày 10/4, vòng loại tuyển chọn những VĐV đại diện cho đội tuyển golf Việt Nam tham gia đấu trường ASIAD 18 tại Indonesia vào tháng 8/2018 đã chính thức bắt đầu tại hai sân golf Long Biên (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh).

Giải đấu này được Hiệp hội golf Việt Nam - VGA phối hợp với Tổng cục TDTT tổ chức nhằm mục đích tuyển chọn những gương mặt tài năng cho đội tuyển golf Việt Nam tham dự đấu trường ASIAD 18 diễn ra tại Indonesia từ 18/8/2018 đến 2/9/2018.

Trong một ngày ít nắng, thời tiết thuận lợi như thế này đã khiến nhiều golfer phát huy thực lực tối đa. Sau khoảng 6 tiếng đồng hồ thi đấu căng thẳng, ngày thi đấu đầu tiên ở Vòng loại mở rộng ASIAD 18 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh đẹp của ngày thi đấu đầu tiên của vòng loại giải mở rộng ASIAD 18 tại Miền Nam (10/4)

Trần Lam - một tài năng trẻ sinh năm 2004 đã từng đoạt 2 danh hiệu Best Gross trong hệ thống giải trẻ SGGA - Junior Golf Tournament và từng tham dự Vòng chung kết Faldo Series châu Á lần thứ 12 vào tháng 3 vừa qua là một trong những ứng viên được chú ý nhất.
Ở bảng Nam, các golfer có phong độ rất tốt và thực hiện những cú swing đẹp mắt ngay từ lần vung gậy đầu tiên.
Có thể thấy rõ sự tập trung luôn hiện hữu trên gương mặt của các "đấu sĩ".
Vòng loại mở rộng ASIAD 18 được thi đấu theo thể thức Đấu gậy qua bốn vòng đấu 18 hố. Người chiến thắng là người có điểm GROSS tổng thấp nhất khi giải đấu kết thúc.
Một đang rất tập trung để đọc green.
Việc tính toán kỹ lưỡng đường bóng và lực putt vào hố luôn là một bài toán căng não đối với các golf thủ.
Ở bảng Nữ, các golfer cũng không hề kém cạnh với sự tập trung cao độ và cạnh tranh quyết liệt.
Không ngại thời tiết nắng nóng, golfer nữ này đã thực hiện một cú swing đầy kỹ thuật và đẹp mắt.
Bunker luôn là địa hình gây nhiều khó khăn cho các đấu thủ.
Sau 2 ngày diễn ra vòng loại, tổng cộng 10 golfer nam và 10 golfer nữ cùng với các VĐV đặc cách sẽ được vào danh sách rút gọn cho vòng loại cuối cùng, là Giải vô địch Nghiệp dư Nam và Nữ, diễn ra từ ngày 8 - 17/06/2018 tại sân SAM Tuyền Lâm (Đà Lạt).
4 VĐV nam và 03 VĐV nữ chiến thắng tại vòng cuối cùng tại sân Tuyền Lâm sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự bộ môn Golf tại ASIAD 18 ở Indonesia.
Với tình hình thi đấu và kết quả sát sao sau ngày đầu tiên, tin chắc ngày thi đấu thứ hai ở giải Nam sẽ diễn ra còn căng thẳng và kịch tính hơn nữa.
Green gần bẫy nước cũng là nơi đòi hỏi sự khéo léo, khả năng tính toán kết hợp với kỹ năng của các golfer.

Trao đổi với GolfNews.vn, Nguyễn Văn Thứ - trọng tài R&A Level 2, thành viên Ban tổ chức - đánh giá cao một số gương mặt thi đấu ấn tượng trong ngày như Trần Lam, Trịnh Xuân Tú hay Nguyễn Thị Ngọc Dung.

Nói về cơ hội của đội golf Việt Nam ở ASIAD 18 sắp tới, anh cho biết: “Các golfer nghiệp dư ở Việt Nam đang có trình độ cải thiện dần, như các bạn có thể thấy golfer Trương Chí Quân, Nguyễn Hùng Dũng cũng đang tiệm cận những tài năng trẻ trong khu vực. Nếu như thi đấu đúng phong độ, tôi nghĩ các golfer trẻ Việt Nam sẽ cạnh tranh sòng phẳng ở ASIAD 18 sắp tới”.

Vòng loại mở rộng ASIAD 18: Miền Nam kết thúc ngày thi đầu tiên, cục diện chưa ngã ngũ

vNewsToday