Chuyện hiếm Việt Nam: Golfer ghi cả HIO và Eagle trong 1 vòng đấu
09:51:00 26/11/2022

Điều hiếm có trong golf đã xảy ra tại sân BRG Đà Nẵng Golf Resort ngày hôm qua với golfer Phạm Minh Thanh.

Hole in one và Eagle là điều mà golfer nào cũng mong muốn có được, đó là niềm tự hào và là thành tích đáng nhớ nhất trong quãng đời chơi Golf của mỗi người.

Tại Việt Nam, mỗi ngày đều ghi nhận những cú HIO và Eagle trên các sân golf cả nước, rất nhiều kỷ lục HIO đã được lập về cả giải thưởng, cũng như số lượng. Đã từng có golfer ghi được 2 HIO hoặc 2 Eagle trong một vòng đấu. Nhưng để có được cả HIO và Eagle trong cùng 1 vòng đấu thì có lẽ là điều hiếm gặp, bởi để làm được điều đó người chơi cần có được sự may mắn, cũng như trình độ và bản lĩnh.

Và người chơi may mắn đó đã xuất hiện - golfer Phạm Minh Thanh với handicap 19 đến từ CLB The King, thành phố Đà Nẵng.

Golfer Phạm Minh Thanh tại hố 16 sân Norman (BRG Đà Nẵng Golf Resort).

Tại sân Norman thuộc BRG Đà Nẵng Golf Resort ngày 25/11, golfer Phạm Minh Thanh đã làm được điều chưa từng có. Ở hố số 16, từ khoảng cách 130 yard với gậy 9 sắt anh đã có cú phát bóng xuất sắc và ghi điểm HIO. Không dừng lại ở đó, trong sự phấn khích của cá nhân anh và các bạn chơi cùng nhóm, anh tiếp tục có thêm điểm Eagle ở hố số 9 par 4, cú đánh ghi điểm cũng được thực hiện bằng gậy 9 sắt từ khoảng cách 125 yard.  

Chia sẻ về vòng đấu của mình, golfer Phạm Minh Thanh cho biết đó là một trận golf nhiều cảm xúc mà có lẽ cuộc đời một golfer như anh không bao giờ quên.

Golfer Phạm Minh Thanh sinh năm 1981, anh sinh hoạt trong CLB The King - Một CLB trẻ nhưng cũng đã ghi dấu ấn qua nhiều giải đấu tại miền Trung, cùng nhiều hoạt động outing mang dấu ấn phong trào cho các anh chị em golfer trong CLB. Mặc dù chỉ mới chơi golf được 3 năm, tuy nhiên golfer Phạm Minh Thanh luôn dành cho môn thể thao này sự đam mê và một tinh thần không ngừng học hỏi. Ngoài công việc kinh doanh, phần lớn thời gian còn lại anh đều dành cho golf.

 

vNewsToday