Chuyên nghiệp hay nghiệp dư: Lối đi nào cho các golfer trẻ
14:09:00 01/09/2022

Việc đặt cho bản thân những mục tiêu, định hướng rõ ràng là vô cùng cần thiết đối với các golfer trẻ để có thể phát triển sự nghiệp golf sau này.

Lứa các golfer trẻ tài năng của Việt Nam 

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, ở các giải golf chuyên nghiệp tại Việt Nam những năm trở lại đây, số lượng các golfer trẻ nghiệp dư tham dự ngày càng nhiều. Đó chính là môi trường không thể nào tốt hơn để họ có thể thử sức mình, đó gần như là những bài “test” trình độ để các golfer trẻ căn cứ và định hướng tương lai cho bản thân.

Nếu chọn chuyên nghiệp, đó chắc chắn sẽ là con đường thử thách hơn rất nhiều so với việc giữ tư cách nghiệp dư. Trên thế giới, nhiều golfer thậm chí quyết định lên chuyên từ khi mới chỉ 15, 16 tuổi để ngay lập tức có thể kiếm tiền từ các giải golf chuyên nghiệp. Họ bắt đầu từ các sự kiện nhỏ và dần leo lên những Tour đấu lớn hơn. Tuy nhiên, quyết định đó cũng khiến họ phải đánh đổi nhiều thứ, phải đầu tư nhiều thời gian luyện tập hơn, phải chịu nhiều khổ cực hơn rất nhiều, dù nhiều thành công có thể sẽ được gặt hái từ sớm.

Một con đường được đa số các golfer trẻ lựa chọn đó là thi đấu golf đại học, và đối với các golfer từ Việt Nam chính là đi du học. Các quốc gia có nền golf phát triển, đặc biệt như Mỹ, Úc hay Anh, hệ thống thi đấu golf đại học của họ cũng vô cùng phát triển và có tính cạnh tranh cao. Từ môi trường này, các golfer có thể dễ dàng hơn trong việc cân nhắc tương lai của mình, là tiếp tục theo đuổi thi đấu golf chuyên nghiệp, các công việc liên quan đến golf, hay rẽ nhánh hẳn sang một ngành công việc khác.

Và dù là quyết định sẽ không theo chuyên nghiệp, các golfer nghiệp dư vẫn có thể tận dụng những kinh nghiệm liên quan đến golf của mình để phát triển và thành công trong công việc khác của mình.

Kết luận lại, dù là chọn nghiệp dư hay chuyên nghiệp, các golfer trẻ cần một kế hoạch phát triển rõ ràng, và tất cả sẽ đều mở ra những cơ hội phát triển lớn trong tương lai.

DNSE Vietnam Open, sự kiện thuộc VGA Tour, diễn ra vào giữa tháng 9 tới tại Hà Nội sẽ tiếp tục là một cơ hội tốt, là một đấu trường mang tính cạnh tranh cao ở Việt Nam để các golfer nghiệp dư trẻ có thể thử sức mình.

Phan Nguyễn