CLB G81 cắt đứt mạch chiến thắng của CLB G84

  • CLB G84
  • 13:30:00 09/12/2021
Một trận đấu vô cùng kịch tính, hấp dẫn đã được thành viên của CLB G84 và CLB G81 cống hiến trên sân golf Sky Lake.

Tạo ra cách biệt 3 điểm sau loạt trận buổi sáng là một lợi thế rất lớn dành cho CLB G81 trước CLB G84. Điều này đồng nghĩa với việc "những chú gà" chỉ cần thêm 5 điểm trong 12 trận Singles Match vào buổi chiều là đủ để họ giành chiến thắng chung cuộc. 

Niềm vui sớm đến với CLB G81 khi golfer Tưởng Thanh Tùng dễ dàng vượt qua Nguyễn Như Nguyện với tỷ số 7&6 để mang về điểm đầu tiên cho đội tuyển của mình. CLB G84 cũng rất nhanh chóng có lời đáp trả với thắng lợi của Hoàng Quế Linh trước Lê Mạnh Hùng với cách biệt 8&6. 

Tuy nhiên, sau đó tin vui liên tục tới với CLB G81. Đầu tiên là chiến thắng 7&6 của Nguyễn Ngọc Tuấn trước thần tài của CLB G84 - Phạm Nam Thái. Ngay sau đó, golfer Lê Nguyên cũng vượt qua Nguyễn Hồng Đức với cách biệt 5&4 để mang về điểm số thứ 3 trong buổi chiều cho CLB G81. Chưa dừng lại ở đó, Nguyễn Hòa Bình cũng có chiến thắng 4&2 trước Nguyễn Việt Bằng để nâng tổng điểm của CLB G81 lên thành 9,5.

Điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần thêm 1 điểm nữa là CLB G81 sẽ giành chiến thắng ở trận chiến "814 Team Cup". Nửa điểm đầu tiên đến với CLB G81 khi Lê Minh Hoàn có được một kết quả hòa sau một màn rượt đuổi tỷ số vô cùng căng thẳng và kịch tính với Nguyễn Văn Sơn.

Thành viên CLB G81 vui mừng với chiến thắng.

 

Lúc này, trận đấu giữa hai golfer chuyên nghiệp Nguyễn Trung Thu (G84) và Bùi Văn Minh (G81) cũng đã bước tới hố đấu cuối cùng với kết quả hòa sau 17 hố. Cũng phải nói tới diễn biến bất ngờ ở hố 17, khi từ khoảng cách chỉ khoảng 5 feet, Nguyễn Trung Thu đã không thể putt thành công và tạo điều kiện để Bùi Văn Minh chiến thắng hố và san bằng cách biệt. Tới hố đấu 18 par 5 quyết định, trong khi Bùi Văn Minh đánh 3 on đưa bóng tới một vị trí thuận lợi cách hố 10 feet, thì Nguyễn Trung Thu dù cũng mất 3 gậy nhưng lại chỉ có thể đưa bóng tới rìa green. Để rồi sau đó, cả 2 golfer đều cần tới 2 putt để hoàn thành hố qua đó chấp nhận chia điểm ở trận đấu này.

Golfer Bùi Văn Minh mang về nửa điểm quyết định cho chiến thắng của CLB G81.

 

Tuy nhiên, kết quả này cũng là vừa đủ để CLB G81 tích lũy được 10,5 điểm – số điểm để họ chính thức trở thành những người chiến thắng ở cuộc đối đầu với CLB G84. Đồng thời, khiến cho những chiến thắng của Đỗ Quang Khánh, Nguyễn Quốc Mến, Bùi Mạnh Cường, Âu Văn Sơn và Cao Xuân Sâm trở nên vô nghĩa.

Như vậy sau 2 chiến thắng trước CLB Đinh Mão (G87) và Lợn Rừng (G83) thì CLB G84 đã phải nhận thất bại đầu tiên trước một đối thủ cũng thuộc thế hệ 8x. Chắc chắn, trận thua này sẽ giúp đội trưởng Nguyễn Quốc Mến và các đồng đội rút ra nhiều kinh nghiệm để hướng tới thành công ở những giải đấu trong tương lai. Còn với các thành viên của CLB G81, chắc chắn họ là những người vui nhất vào ngày hôm nay khi đánh bại được một trong những câu lạc bộ đánh Match Play hay nhất miền Bắc vào thời điểm hiện tại.

CLB G81 đã giành chiến thắng trước G84 với tổng tỷ số 10,5 - 9,5.

 

Nhưng bỏ qua việc thắng thua, tinh thần thể thao cao thượng và fairplay mà các golfer của 2 đội đã thể hiện mới là điều quan trọng và ý nghĩa nhất. Hy vọng, trong thời gian tới, sẽ có nhiều trận đấu hấp dẫn như của CLB G84 và CLB G81 diễn ra, để thúc đẩy phong trào đánh Match Play trên khắp cả nước.