CLB G81 dẫn 3 điểm trước CLB G84 sau loạt trận buổi sáng

  • CLB G84
  • 05:18:00 09/12/2021
Với tỷ số 5,5 - 2,5 sau 4 trận Foursomes và 4 trận Fourball, CLB G81 đang nắm lợi thế không nhỏ để giành chiến thắng ở trận giao hữu với CLB G84.

Trước khi trận đấu diễn ra, CLB G84 là đội được đánh giá cao hơn khi có kinh nghiệm thi đấu dày dặn ở thể thức đối kháng so với CLB G81. Tuy nhiên, những gì diễn ra ở loạt trận Foursomes và Four-ball vào buổi sáng lại cho thấy điều ngược lại. Các thành viên CLB G81 với một lối chơi điềm tĩnh và kỷ luật đã khiến người hâm mộ có mặt trên sân SkyLake, cũng như chính đối thủ phải bất ngờ.

Trận Foursomes mở màn diễn ra vô cùng kịch tính và bất phân thắng bại.

 

Ngày thi đấu mở đầu bằng trận đấu Foursomes giữa những golfer single handicap của cả 2 đội: Nguyễn Trung Thu - Âu Văn Sơn (G84) vs Bùi Văn Minh - Vũ Minh Thành (G81). Trình độ ngang bằng khiến cho cặp đấu này diễn ra vô cùng gay cấn với những màn ăn miếng trả miếng tới từ các golfer. Cặp đôi Bùi Văn Minh - Vũ Minh Thành của G81 là những người có cơ hội giành chiến thắng khi vươn lên dẫn 1 Up ở hố 17. Tuy nhiên, sai lầm trong chiến thuật khi cố gắng đánh 2 on ở hố 18 Par 5 và không thành công đã khiến họ phải trả giá khi nhận thất bại ở hố đấu này, qua đó đành chấp nhận chia điểm với cặp Nguyễn Trung Thu - Âu Văn Sơn.

Cặp đôi Lê Việt Dũng - Lê Mạnh Hùng mang về chiến thắng đầu tiên cho G81.

 

Tuy nhiên, cũng không mất quá nhiều thời gian để CLB G81 có chiến thắng đầu tiên trong ngày. Cặp đôi Lê Việt Dũng - Lê Mạnh Hùng mang về niềm vui cho những chú gà khi thi đấu áp đảo và giành chiến thắng cách biệt 5&3 trước Trần Công Côn - Nguyễn Như Nguyện của CLB G84. Nhưng cũng rất nhanh, CLB G84 đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với 1 điểm có được từ bộ đôi Nguyễn Minh Nghĩa - Bùi Đức Bổng khi đánh bại Nguyễn Hòa Bình - Nguyễn Thành Nam (G81) với tỷ số 6&5.

Dẫu vậy, lợi thế sau loạt trận Foursomes cuối cùng vẫn thuộc về CLB G81. Đoàn Trọng Bằng và Nguyễn Ngọc Tuấn là những người mang về niềm vui cho CLB G81 khi vượt qua Nguyễn Hồng Đức và Phạm Nam Thái của G84 với cách biệt 3&1. Kết quả này giúp cho CLB G81 vươn lên dẫn trước với tỷ số 2,5 - 1,5 trước G84 sau loạt trận Foursomes.

 

Kịch bản gần như tương tự được lặp lại ở 4 trận đấu Fourball diễn ra ngay sau đó. Chỉ khác là điểm số đầu tiên lại thuộc về CLB G84. Ở trận đấu tâm điểm vào buổi sáng giữa những chủ công của cả 2 đội, thì sự ăn ý của cặp Bùi Mạnh Cường - Đỗ Quang Khánh (G84) đã tỏ ra vượt trội hơn so với Đoàn Văn Nam - Dương Văn Vinh (G81). Cặp đôi của G84 nhanh chóng vươn lên dẫn trước 3 Up sau 11 hố. Và dù sau đó có để cho đối rút ngắn cách biệt ở hố 15 nhưng điểm hòa ở hố 17 là đủ để giúp Bùi Mạnh Cường - Đỗ Quang Khánh giành chiến thắng với tỷ số 2&1 để mang về 1 điểm cho đội của mình

Cặp đôi Bùi Mạnh Cường - Đỗ Quang Khánh mang về chiến thắng duy nhất cho G84 ở nội dung Fourball.

 

 

Tuy nhiên, đó cũng là niềm vui duy nhất của CLB G84 ở loạt trận Fourball vì ở cả 3 trận đấu còn lại chiến thắng đều thuộc về CLB G81. Mở màn là chiến thắng của Lý Quốc Huy - Lê Minh Hoàn trước Hoàng Quế Linh - Nguyễn Quốc Mến với tỷ số 2&1. Ngay sau đó, Lê Nguyên - Tưởng Thanh Tùng cũng đánh bại Nguyễn Hoài Sơn - Trần Minh Đức với cách biệt 2 Up. Còn ở trận đấu cuối cùng vào buổi sáng, Nguyễn Công Định - Hà Thanh Sơn cũng xuất sắc vượt qua Trần Tuấn Anh - Nguyễn Thế Triệu với tỷ số 2&1.

 

Với kết quả này CLB G81 đang tạm thời dẫn trước CLB G84 với tỷ số 5,5 - 2,5 sau loạt trận foursomes và fourball vào buổi sáng. Điều này đồng nghĩa với việc họ chỉ cần có thêm 5 điểm trong 12 trận singles match vào buổi chiều là sẽ giành chiến thắng. Còn về phía các thành viên CLB G84, họ sẽ phải nỗ lực hết sức để ngăn điều này xảy ra.