CLB G84 đánh bại CLB Lợn Rừng trong trận "Xích Bích Kim Thủy Chiến"

  • CLB G84
  • 13:00:00 12/11/2021
Một trận đấu vô cùng kịch tính, hấp dẫn đã được thành viên của CLB G84 và CLB Lợn Rừng cống hiến cho người hâm mộ trên sân golf Sky Lake.

Sự kịch tính, quyết liệt của loạt trận Foursomes cũng như Fourball vào buổi sáng tiếp tục được các thành viên của cả 2 câu lạc bộ G84 và Lợn Rừng mang sang loạt trận Singles Match vào buổi chiều. Hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ có mặt tại Sky Lake một màn rượt đuổi tỷ số không thể hấp dẫn hơn.

Khởi đầu bằng cuộc đụng độ được mong chờ nhất giữa các golfer được đánh giá rất cao của hai đội: Lê Việt Cường (Lợn Rừng) và Bùi Mạnh Cường (G84). Mặc dù vậy, cuộc đối đầu lại diễn ra không kịch tính như chờ đợi. Với kinh nghiệm của một golf chuyên nghiệp, Lê Việt Cường tỏ ra khá vượt trội so với đối thủ bên phía G84. Anh tận dụng tốt mọi cơ hội cũng như sai lầm của đối thủ để xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 4&3 để mang về điểm số đầu tiên cho Lợn Rừng trong loạt trận Singles Match.

Golfer Lê Việt Cường sớm đưa Lợn Rừng vượt lên dẫn điểm trước.

 

Trận đấu thứ 2 ở buổi chiều cũng là một cuộc đối đầu rất chú ý giữ Hồ Khắc Luận (Lợn Rừng) và Nguyễn Quốc Mến (G84). Tưởng chừng như chiến thắng đã thuộc về Hồ Khắc Luận khi anh dẫn tới 3 Up sau 15 hố thi đấu, nhưng chuỗi birdie liên tiếp trong 3 hố cuối cùng đã giúp Nguyễn Quốc Mến từ thế thua lại mang về nửa điểm cho CLB G84.

Nguyễn Quốc Mến và Hồ Khắc Luận hoà nhau sau 18 hố.

 

Sau trận đấu này, tin vui liên tiếp tới với CLB G84 khi các thành viên của họ lần lượt mang về điểm số với những chiến thắng cách biệt. Âu Văn Sơn, Đỗ Quang Khánh đánh bại Bùi Công Sơn, Phạm Tuấn Khang (Lợn Rừng) với cùng tỷ số 3&2. Nguyễn Trung Thu, Nguyễn Việt Bằng (G84) giành chiến thắng trước Công Tiến Dũng, Dương Tuấn Anh (Lợn Rừng) với cùng cách biệt 5&4. Hoàng Quế Linh cũng mang về 1 điểm với chiến thắng 4&3 trước Trần Đức Tuân.

Golfer Đỗ Quang Khánh toàn thắng trong cả ngày thi đấu.

 

CLB Lợn Rừng cũng nhanh chóng đáp trả với 3 chiến thắng của các golfer Nguyễn Tuấn Linh, Nguyễn Tuấn Thành và Nguyễn Thị Tuyết Chinh để đưa cách biệt chỉ còn 1 điểm. Tỷ số lúc này 9,5-8,5 và chỉ cần có được 1 điểm trong 2 cặp đấu còn lại, CLB G84 sẽ giành chiến thắng trước CLB Lợn Rừng. Và đây chính là lúc kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào.

Ở cuộc đối đầu giữa Phạm Nam Thái (G84) và Vũ Trường Việt (Lợn Rừng), lợi thế ban đầu thuộc về golfer sinh năm 1983 khi anh dẫn trước 1 Up sau 16 hố. Ở hố 17, Vũ Trường Việt tưởng chừng như cầm chắc chiến thắng khi anh chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên green, trong khi đối thủ lại đưa bóng vào rừng ở cú đánh approach. Tuy nhiên, pha cứu bóng không thể hoàn hảo hơn của Phạm Nam Thái đã đưa bóng lên green và thậm chí ôm cờ để sau đó anh dễ dàng có được điểm Par. Trong khi, Vũ Trường Việt tuy có lợi thế nhưng lại mất tới 3 putt trên green và chịu thua hố, đưa cặp đấu trở về thế cân bằng.

Tới hố 18, kịch tính và bất ngờ tiếp tục xảy ra. Vũ Trường Việt một lần nữa lại chiếm ưu thế khi chỉ mất 3 gậy để lên green, trong khi Phạm Nam Thái mất tới 4 gậy cũng chỉ đưa bóng lên vùng cỏ rough quanh green. Tuy nhiên lại một lần nữa điều thần kỳ lại xảy ra. Một cú chip hoàn hảo của Phạm Nam Thái, bóng nảy lên một nhịp rồi từ từ lăn vào hố để mang về 1 điểm Par cho golfer của CLB G84 trước sự hò reo vui sướng của các thành viên trong đội. Cú đánh ấn tượng của Phạm Nam Thái dường như đã khiến cho đối thủ của anh gặp tâm lý. Vũ Trường Việt thêm một lần nữa không thể tận dụng cơ hội để chiến thắng hố khi cũng chỉ có được điểm Par với 2 putt khiến cho trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Golfer Phạm Nam Thái mang về nửa điểm quý giá cho G84.

 

Nửa điểm có được của Phạm Nam Thái giúp CLB G84 chỉ cần thêm 0.5 điểm để giành chiến thắng. Điều này khiến cho mọi ánh mắt đổ dồn vào cặp trận cuối cùng giữa Nguyễn Trần Phương (G84) và Nguyễn Vương Anh (Lợn Rừng). Golfer sinh năm 1984 là người có lợi thế khi dẫn trước 2 up cho tới tận hố 14. Tuy nhiên, golfer Nguyễn Vương Anh giành chiến thắng một lèo ở 3 hố sau đó 15-17 giúp anh dẫn ngược lại 1 Up so với đối thủ. 

Một lần nữa chiến thắng của cặp đấu và cũng là của cả giải đấu được xác định ở hố 18 par 5 sân Lake Course. Và giống hệt cặp đấu trước đó, Nguyễn Vương Anh của Lợn Rừng lại có lợi thế khi chỉ mất 3 gậy lên green còn Nguyễn Trần Phương thì con số đó là 4. Tuy nhiên, khi bước vào những cú putt thì thành viên của CLB G84 lại là người làm tốt hơn. 

Với sự trợ giúp của đồng đội, Nguyễn Trần Phương có cú gạt hoàn hảo để giữ lại điểm Par ở hố đấu quyết định và tạo áp lực lên đối thủ. Trước tâm lý buộc phải thắng, Nguyễn Vương Anh đã không thể hoàn thành hố đấu trong 2 putt và đành chấp nhận thua hố. Điều này đồng nghĩa cặp đấu giữa Nguyễn Trần Phương và Nguyễn Vương Anh kết thúc với một tỷ số hòa. Và với 0,5 điểm có được, CLB G84 đã đánh bại CLB Lợn Rừng với tỷ số vô cùng sát sao 10,5 - 9,5 để giành chiến thắng ở trận đấu "Xích Bích Kim Thủy Chiến".

Các thành viên CLB G84 ăn mừng chiến thắng.

 

Một cuộc đối đầu vô cùng hấp dẫn và kịch tính giữa CLB G84 và CLB Lợn Rừng. Cả 2 đội đã mang tới cho những khán giả có mặt tại Sky Lake một trận đấu vô cùng căng thẳng với nhiều pha bóng đẹp. CLB G84 chỉ may mắn hơn đối thủ một chút để có thể giành chiến thắng chung cuộc. Nhưng bỏ qua việc thắng thua, tinh thần thể thao cao thượng và fairplay mà các golfer của 2 đội thể hiện trong suốt giải đấu mới là điều quan trọng và ý nghĩa nhất. Hy vọng, trong thời gian tới, sẽ có nhiều trận đấu hấp dẫn như của CLB G84 và CLB Lợn Rừng diễn ra trên khắp cả nước.