CLB Lợn Rừng và CLB G84 cân tài cân sức sau loạt trận buổi sáng

  • CLB G84
  • 04:54:00 12/11/2021
Hai câu lạc bộ bất phân thắng bại sau 4 trận đấu Foursomes và 4 trận Fourball vào buổi sáng.

Sau nhiều ngày chuẩn bị, cuối cùng cuộc đối đầu giữa CLB Lợn Rừng và CLB G84 với tên gọi "Xích Bích Kim Thủy Chiến" đã chính thức được diễn ra trên sân golf Sky Lake. Với thể thức thi đấu tương tự với Ryder Cup, người hâm mộ đã kỳ vọng đây sẽ là một màn so tài đầy kịch tính và hấp dẫn giữa hai trong số những câu lạc bộ hoạt động tích cực nhất tại Hà Nội.

Và quả thật những loạt trận Fourball và Foursomes vào buổi sáng đã không làm người hâm mộ phải thất vọng. 

Foursomes: Sân chơi của riêng Lợn Rừng

 

Ngày thi đấu mở màn bằng trận đấu tâm điểm ở loạt trận Foursomes với những golfer tốt nhất giữa 2 câu lạc bộ. Bên phía CLB Lợn Rừng là sự xuất hiện của Phạm Tuấn Khang - Công Tiến Dũng, còn CLB G84 tung ra 2 át chủ bài Nguyễn Quốc Mến - Hoàng Quế Linh. Cặp đôi tới từ CLB G84 được đánh giá nhỉnh hơn khi đều là những người có kinh nghiệm đánh Match Play khi từng tham dự Union Cup trong tuyển miền Bắc.

Mặc dù vậy, bất ngờ đã xảy ra ngay trong trận đấu đầu tiên. Bộ đôi Phạm Tuấn Khang - Công Tiến Dũng thi đấu vô cùng tự tin và ăn ý đã không cho hai golfer của CLB G84 bất cứ cơ hội nào. Vươn lên dẫn trước ngay từ những hố đầu tiên, cặp đôi của CLB Lợn Rừng duy trì lợi thế và nhanh chóng kết thúc trận đấu với chiến thắng 3&2 sau 16 hố để mang về điểm số đầu tiên cho đội tuyển của mình.

Tin vui tới từ cặp đôi Phạm Tuấn Khang - Công Tiến Dũng đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho các thành viên còn lại của CLB Lợn Rừng ở loạt trận Foursomes. Trong khi, bên phía đối diện, các golfer của CLB G84 lại không giữ được sự ổn định và chính xác trong loạt trận foursomes buổi sáng. Điều này khiến cho cục diện của các trận đấu nghiêng hẳn về phía CLB Lợn Rừng và chiến thắng tới với họ là một điều không quá bất ngờ.

Cặp đôi Vũ Trường Việt - Nguyễn Vương Anh của Lợn Rừng.

 

Nguyễn Mạnh Hà - Nguyễn Tấn Thành mang về điểm số thứ 2 cho CLB Lợn Rừng ở loạt trận Foursomes với chiến thắng 2&1 trước Nguyễn Trà Thu - Nguyễn Hà Sơn. Cặp đôi Vũ Trường Việt - Nguyễn Vương Anh cũng giành chiến thắng 3&2 trước Nguyễn Hồng Đức - Phí Anh Dũng của CLB G84. Loạt trận Foursomes hoàn hảo của CLB Lợn Rừng được kết thúc bởi chiến thắng của cặp đôi Nguyễn Vượng - Trần Thanh Tùng trước Nguyễn Mạnh Cường và Nguyễn Việt Bằng. 

Fourball: Câu trả lời của CLB G84

 

Nếu như thể thức Foursomes là sân chơi của riêng CLB Lợn Rừng thì tới 4 trận đấu Fourball, CLB G84 đã có màn đáp trả đầy ngọt ngào tới đối thủ của mình.

Mở đầu bằng trận đấu được mong chờ nhất buổi sáng với 4 cái tên được coi là mạnh nhất của cả 2 đội. Bên phía G84 là Bùi Mạnh Cường và Đỗ Quang Khánh, hai thành viên của tuyển miền Bắc tại Union Cup 2021. Còn CLB Lợn Rừng là sự góp mặt của hai golfer chuyên nghiệp Lê Việt Cường và Hồ Khắc Luận. 

Với trình độ chuyên môn cao, cả 4 golfer đã mang tới như pha bóng đỉnh cao tới với người hâm mộ. Có thể kể tới như cú chip in ghi điểm eagle ở hố 5 par 5 của Đỗ Quang Khánh hay tình huống đánh 1 on và suýt có điểm Albatross của Lê Việt Cường ở hố 11 par 4 trên sân Lake Course. Điều này khiến cho trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Trong một cuộc đối đầu đầy kịch tính như vậy, cặp đôi nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ trở thành đội chiến thắng. Và những người được hưởng trọn niềm vui cuối cùng là cặp đôi Bùi Mạnh Cường - Đỗ Quang Khánh. Bộ đôi tới từ CLB G84 nhanh chóng vươn lên dẫn trước 2 up sau 10 hố đấu đầu tiên. Dù sau đó để cặp đôi của CLB Lợn Rừng giành thắng lợi ở hố 16, nhưng kết quả hòa ở hố 17, 18 đủ để giúp Bùi Mạnh Cường - Đỗ Quang Khánh mang về điểm số đầu tiên cho CLB G84.

Chiến thắng của Bùi Mạnh Cường và Đỗ Quang Khánh như một liều doping, khiến cho các thành viên còn lại của CLB G84 thi đấu máu lửa hơn vô cùng. Ở trận đấu thứ 2 của loạt Fourball, cặp đôi Nguyễn Trung Thu - Âu Văn Sơn dễ dàng có chiến thắng 5&4 chỉ sau 14 hố. 

Hai trận đấu còn lại, chiến thắng tiếp tục thuộc về CLB G84. Trần Minh Đức - Trần Đức Phong đánh bại Nguyễn Thị Tuyết Chinh - Trần Đức Trung với cách biệt 1 Up. Trong khi, Mai Ngọc Khánh Nguyễn Trần Phương vượt qua Phạm Quang Huy - Nguyễn Hữu Nam với tỷ số 2&1.

Sau 4 trận đấu Foursomes cũng như 4 trận đấu Fourball, kết quả giữa hai CLB Lợn Rừng và CLB G84 đang tạm thời là 4-4. Điều này khiến cho loạt trận Singles Match vào buổi chiều sẽ hứa hẹn vô cùng hấp dẫn và kịch tính.