CLB Luật Sư Miền Bắc lần thứ 2 liên tiếp giành vé dự chung kết Giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội Mở rộng 2022

  • HNGA
  • 14:40:00 15/07/2022
  • Việt Dũng
CLB Luật Sư Miền Bắc đã có một ngày thi đấu cảm xúc tại vòng loại Giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội Mở rộng 2022.

“Cảm xúc thực sự vỡ oà, vui mừng và hạnh phúc. Bởi CLB đã có nhiều lúc tụt xuống thứ 6-7. Điểm số quyết định để giành quyền vào vòng chung kết chỉ được quyết định ở những hố cuối cùng. Và chỉ vừa đủ 5,5 điểm để vào VCK. Cá nhân tôi giành chiến thắng sớm hơn nên đi theo các trận quyết định, lo lắng và hồi hộp đến tận phút cuối cùng và cả đội đã dc hưởng niềm vui.”

Đó là những chia sẻ tới từ Tổng thư ký Nguyễn Ngọc Tuấn, sau khi CLB golf Luật Sư Miền Bắc giành tấm vé tham dự Vòng chung kết Giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội Mở rộng 2022. Quả thật, các thành viên của câu lạc bộ đã trải qua một ngày thi đấu đầy cảm xúc. Từ lo lắng tột độ tưởng chừng như đã bị loại cho tới vỡ òa sung sướng với chiến thắng của đồng đội, tất cả đã tạo nên một ngày thi đấu vô cùng đáng nhớ với CLB Luật Sư Miền Bắc.

Ở bảng A, sau khi người đồng đội Phan Anh Chuyên để thất bại 4&3 trước Nguyễn Thanh Anh (T74), thì Lê Minh Hoàn đã mang về điểm số đầu tiên cho CLB Luật Sư Miền Bắc với chiến thắng sát nút 1 Up trước Nguyễn Việt Dũng của CLB Đại học Kiến Trúc.

Trong khi đó, các thành viên của bảng B chính là điểm sáng của CLB Luật Sư Miền Bắc ở vòng loại. Dù đã có lúc để Nguyễn Đức Dũng (Lương Sơn Bạc) dẫn trước tới 3 Up, nhưng bằng sự quyết tâm Đỗ Văn Giáp đã lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng với cách biệt 3&2. Trong khi đó, TTK của CLB – Nguyễn Ngọc Tuấn lại có chiến thắng dễ dàng 4&3 trước Nguyễn Văn Hải (K39 KTQD) để mang về trọn vẹn 2 điểm ở bảng B cho đội tuyển của mình.  

Tổng thư ký Nguyễn Ngọc Tuấn.

Trái ngược với các đồng đội ở bảng B, các thành viên của bảng E và F lại có một ngày thi đấu không như ý muốn với thể thức Fourball. Hai cặp golfer Ngô Quang Anh – Phạm Thanh Sơn và Ngô Cao Tùng – Phạm Khải Hoàn đều phải nhận thất bại trước các đối thủ của mình và không thể mang về điểm số cho đội tuyển.

Trong khi đó, các golfer ở bảng C là Nguyễn Tiến Long và Bùi Xuân Nam cũng thi đấu tròn vai khi cùng có được kết quả hòa để mang về tổng cộng 1 điểm cho CLB Luật Sư Miền Bắc. Thế nhưng, thời điểm đó với việc mới chỉ giành được 4 điểm, CLB Luật Sư Miền Bắc chỉ xếp ở vị trí thứ 7 và họ cần ít nhất 1,5 điểm nữa đẻ vươn lên vị trí thứ 5, đồng nghĩa với việc giành vé tham dự VCK.

Mọi sự chú ý được đổ dồn vào Trần Quốc Khánh và Lê Văn Tú, những golfer thi đấu ở bảng D. Trần Quốc Khánh mang về niềm vui với chiến thắng trước Đào Ngọc Thạch (Đại học Kiến Trúc) để mang về điểm số thứ 5 cho CLB. Để rồi với sự cổ vũ nhiệt tình của Chủ tịch CLB – Nguyễn Hoàng Hải, TTK – Nguyễn Ngọc Tuấn và các thành viên trong đội, golfer Lê Văn Tú đã xuất sắc mang về nửa điểm vô cùng quan trọng với trận hòa trước Nguyễn thế Hoàng (K39 KTQD). Với 5,5 điểm sau 10 trận đấu, CLB Luật Sư Miền Bắc đã vừa đủ điểm để lọt vào Top 5 của nhóm 2 và giành quyền tham dự VCK Giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội Mở rộng 2022.

Năm 2020, CLB Luật Sư Miền Bắc là đội xuất sắc nhất vòng loại của Giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội. Các cựu sinh viên của Đại học luật Hà Nội thi đấu hoàn hảo tại vòng loại khi không nhận bất cứ trận thua nào. Họ giành tới 9 chiến thắng và 1 trận hòa để thẳng tiến vào vòng chung kết với vị trí dẫn đầu vòng loại. Tuy nhiên, tới giải đấu năm nay, mọi thứ lại trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Lý giải về điều đó, TTK Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết:

“Khó khăn đến từ nhiều yếu tố cả chủ quan lẫn khách quan. CLB vẫn chưa bổ sung dc thêm các thành viên, mà số lượng cũng không đông. Bên cạnh đó, năm nay các đội rèn luyện và chuẩn bị rất kỹ, mạnh hơn năm ngoái rất nhiều. Ngoài ra, thành tích năm ngoái cũng khiến các đối thủ nghiên cứu câu lạc bộ kỹ hơn nên các trận đấu diễn ra không hề đơn giản.”

Vẫn còn 3 tháng mới tới vòng chung kết Giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội Mở rộng 2022, đây sẽ là quãng thời gian vừa đủ để các thành viên của CLB Luật Sư Miền Bắc cải thiện kỹ năng và phong độ nhằm hướng tới một vị trí cao tại giải đấu năm nay.

Theo: https://thethaovanhoa.vn/the-thao/clb-luat-su-mien-bac-lan-thu-2-lien-tiep-gianh-ve-du-chung-ket-giai-vo-dich-cac-cau-lac-bo-golf-ha-noi-mo-rong-2022-n20220718143808433.htm