CME Group Tour Championship: Nelly Korda và Ko Jin Young chia sẻ vị trí dẫn đầu
23:21:00 20/11/2021

Giải đấu tại Tiburón Golf Club đang diễn ra hấp dẫn hơn bao giờ hết khi hai cái tên được kỳ vọng nhất là Nelly Korda và Ko Jin Young đều đang thi đấu vô cùng thăng hoa.

Cuộc đua tới chức vô địch CME Group Tour Championship cũng như danh hiệu Rolex Player of the year giữa Ko Jin Young và Nelly Korda đang diễn ra nóng hơn bao giờ hết. Dù có khởi đầu chậm hơn đối thủ, nhưng sau khi kết thúc 54 hố đấu Ko Jin Young đã bắt kịp và cùng với Nelly Korda chia sẻ vị trí dẫn đầu giải đấu.

Ko Jin Young vươn lên vị trí đỉnh bảng CME Group Tour Championship. Ảnh: Getty Images

Bước vào vòng 3 ở vị trí T9 với tổng điểm -8 cùng chấn thương ở cổ tay, nhưng Ko Jin Young vẫn tỏ ra vô cùng quyết tâm tạo ra một màn bứt phá để cải thiện vị trí trên BXH. Sau điểm Par ở hố thi đấu đầu tiên, nữ golfer người Hàn Quốc đã khiến người hâm mộ tại Tiburon Golf Club phải trầm trồ với chuỗi 7 điểm birdie liên tiếp từ hố số 2 để chính thức vươn lên nhóm dẫn đầu của giải đấu. Đáng tiếc cho Ko Jin Young khi cô lại mắc điểm bogey ở hố số 9 và khiến cho nửa đầu kết thúc không được trọn vẹn với -6 gậy.

Dường như điểm bogey đó đã khiến cho Ko Jin Young thi đấu cẩn trọng và an toàn hơn trong nửa sau của ngày thi đấu thứ 3. Golfer người Hàn Quốc không có thêm bất kỳ điểm birdie nào và kết thúc vòng đấu với 9 điểm Par liên tiếp, qua đó nâng tổng điểm lên thành -14 sau 3 ngày thi đấu.

Thành tích này là đủ để giúp Ko Jin Young vươn lên vị trí dẫn đầu cùng đối thủ trực tiếp của mình Nelly Korda. Nữ golfer số 1 Thế giới tiếp tục thể hiện một phong độ ổn định tại Tiburon Golf Club tuần này với vòng đấu 67 gậy. Cô có cho mình 1 điểm eagle, 5 birdie và mắc 2 bogey ở ngày thi đấu thứ 3.

Tuy nhiên, vị trí đỉnh bảng không phải của riêng của riêng Nelly Korda và Ko Jin Young mà còn có hai cái tên nữa xuất hiện, đó là Nasa Hataoka và Celien Boutier. Trong đó, Nasa Hataoka là golfer đánh tốt nhất vòng 3 với 64 gậy. Nữ golfer người Nhật Bản không mắc bất cứ điểm bogey nào và ghi được 7 điểm birdie để khiến cho cuộc đua tới chức vô địch CME Group Tour Championship trở nên hấp dẫn hơn.

Nasa Hataoka là golfer đánh xuất sắc nhất vòng 3. Ảnh: Getty Images

Ở vị trí T5 với khoảng cách 1 gậy so với nhóm dẫn đầu là hai golfer Gaby Lopez và Mina Harigae. Trong khi Lexi Thompson, Nanna Koerstz Madsen và Leona Maguire với tổng điểm -12 đang xếp ở vị trí T7. Với cách biệt chỉ 1-2 gậy, chắc chắn ngày thi đấu cuối cùng của CME Group Tour Championship sẽ diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

vNewsToday