CME Group Tour Championship: Nơi mọi danh hiệu của LPGA Tour được xác định
03:30:00 17/11/2021

CME Group Tour Championship sẽ là sự kiện hạ màn mùa giải LPGA Tour 2021 và các giải thưởng cá nhân cũng sẽ được xác định sau khi giải đấu kết thúc.

Pelican Women’s Championship kết thúc cũng là lúc LPGA Tour bước vào giai đoạn quan trọng nhất mùa giải. 29 giải đấu đã đi qua, chỉ còn duy nhất một sự kiện trên PGA Tour mang tên CME Group Tour Championship. Chỉ có 60 golfer hàng đầu trên hệ thống LPGA Tour nhận được tấm vé tới Tiburon Golf Club vào tuần này để tham dự giải đấu có quỹ thưởng lên tới 5 triệu USD. Nhà vô địch giải đấu sẽ trở thành người chiến thắng "Race to the CME Globe" với 1.5 triệu USD tiền thưởng.

Ko Jin Young là đương kim vô địch CME Group Tour Championship. Ảnh: Getty Images

Năm nay, ngoài việc tìm ra nhà vô địch thì CME Group Tour Championship còn là nơi mọi danh hiệu cá nhân của LPGA Tour được xác định. Quan trọng nhất chính là cuộc đua tới giải thưởng Rolex Player of the Year giữa hai nữ golfer số 1 và số 2 Thế giới: Nelly Korda - Ko Jin Young. Hiện tại, với 191 điểm golfer người Mỹ  đang hơn đối thủ của mình vỏn vẹn 10 điểm và mọi điều đều có thể xảy ra tại Tiburon Golf Club tuần này.

Với 30 điểm cho nhà vô địch, bất cứ ai trong hai golfer kể trên đều sẽ trở thành "Golfer xuất sắc nhất năm" nếu như giành chiến thắng CME Group Tour Championship. Nếu Ko Jin Young giành ngôi Á quân, thì cô sẽ vượt qua Nelly Korda nếu như golfer người Mỹ cán đích ở vị trí thứ 10 hoặc tệ hơn. Còn nếu golfer số 1 Thế giới xếp thứ 2 và Ko Jin Young về đích ở vị trí thứ 2, thì cả 2 sẽ cùng sở hữu danh hiệu Player of the year, điều từng xảy ra vào năm 2017 với So Yeon Ryu và Sung Hyun Park.

"Tôi thực sự muốn trở thành Golfer xuất sắc nhất năm, nhưng tôi không muốn mình quá hấp tấp để rồi mắc sai lầm. Tôi sẽ cố gắng thi đấu với phong độ như những giải đấu vừa qua và nếu chơi tốt, tôi có thể sẽ giành được giải thưởng cao quý này" - Ko Jin Young chia sẻ.

Nelly Korda - Ko Jin Young: Ai sẽ trở thành "Golfer xuất sắc nhất năm" LPGA Tour. Ảnh: Getty Images

Ngoài Rolex Player of the Year thì một giải thưởng khác cũng rất quan trọng sẽ được xác định sau khi kết thúc CME Group Tour Championship chính là Vare Trophy - danh hiệu dành cho golfer có điểm trung bình thấp nhất mùa giải. Nelly Korda (68.85) và Ko Jin Young (69.03) tiếp tục là những người dẫn đầu, tuy nhiên cả 2 golfer đều sẽ không có cơ hội đạt được giải thưởng này vì không tham dự đủ số vòng đấu tối thiểu. Chính vì vậy cơ hội chiến thắng sẽ thuộc về Lydia Ko với điểm trung bình là 69.39. Trong khi người xếp thứ 2 là nữ golfer người Hàn Quốc - Chun In Gee với 69.71.

Trước đó, 3 danh hiệu cá nhân đầu tiên của mùa giải năm nay đã được LPGA Tour công bố. Patty Tavatanakit với chiến thắng tại ANA Inspiration đã đạt được danh hiệu "Tân binh của năm" cũng như giải thưởng Rolex Annika Major Award - dành cho golfer có thành tích tốt nhất tại các giải Major. Trong khi đó, Hannah Green là chủ nhân của Aon Risk Reward Challenge với 1 triệu USD tiền thưởng.

vNewsToday