Cựu số 1 thế giới lên ngôi tại Cambia Portland Classic
05:49:00 20/09/2021

Đầu năm nay, Ko Jin Young mất vị trí số 1 thế giới vào tay Nelly Korda. Tuy nhiên vào ngày Chủ Nhật vừa qua, Ko đã thi đấu với phong độ như khi còn là số 1, không để bất cứ ai có cơ hội đeo bám cô tại Cambia Portland Classic.

Jin Young Ko giành danh hiệu LPGA thứ 9 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Mưa lớn đã bất ngờ rơi tại sân Oregon Golf Club hôm Thứ 6, do đó BTC đã quyết định rút ngắn giải đấu xuống chỉ còn 54 hố. 

Ko Jin Young đã có lợi thế 1 gậy khi ngày Thứ 7 bị hoãn và cách biệt đó liên tục được golfer Hàn Quốc nới rộng trong ngày Chủ Nhật. Với việc hoàn thành vòng cuối 69 gậy, Ko ấn định điểm số -11 gậy, tốt hơn 4 gậy so với người đồng hương Lee Jeongeun và golfer người Úc Su Oh.

Bảng điểm của Ko Jin Young nổi bật với 3 birdie ở hố 7, 11 và đặc biệt là cú gạt lượn vòng đẹp mắt từ khoảng cách xa ở hố 18, kèm theo đó là 15 điểm par.

"Tôi rất muốn thi đấu vào ngày hôm qua, nhưng chúng tôi đã không thể. Tôi đã rất cố gắng để có được vòng bogey-free hôm nay, và tôi đã làm được." Ko chia sẻ. "Tôi đánh trượt mục tiêu khá nhiều, cũng như chip lỗi khá nhiều, nhưng cuối cùng tôi đã có những cú cứu par tuyệt vời."

 Ko Jin Young  có phong độ thi đấu phập phù trong mùa hè qua. Ảnh: Getty Images

Ngoại trừ vị trí Top 10 tại Olympic hồi tháng 8, Ko gần như biến mất khỏi bản đồ golf mùa hè vừa rồi. Do đó, danh hiệu này là sự trở lại quan trọng đối với cựu số 1 thế giới. Cambia Portland Classic là giải đấu thứ 4 liên tiếp Ko thi đấu, và nó chắc chắn gây nhiều mệt mỏi đối với các golfer nữ.

"Tuần thi đấu thứ 4 liên tiếp rất mệt và khó khăn, nhưng tôi mừng là mình đã làm được." Ko chia sẻ.

Cambia Portland Classic đánh dấu chiến thắng thứ 2 trong mùa này của Ko Jin Young và là thứ 9 trong sự nghiệp thi đấu trên LPGA Tour.

vNewsToday