Cựu số 1 Thế giới quần vợt Nữ Ash Barty nói gì khi nhắc đến golf?
15:50:00 30/09/2022

Vào tháng 3 năm nay, vận động viên quần vợt Ash Barty đã tuyên bố giải nghệ và giã từ sự nghiệp của mình. Thật may mắn khi chúng ta có thể thấy cô đang tìm hiểu và tập luyện bộ môn thể thao khác đó là golf.

"Golf và tennis là 2 bộ môn thể thao hoàn toàn khác nhau", Barty còn phải thốt lên rằng:“Chúng thực sự khác nhau. Có lẽ là 2 thái cực đối lập nhau. Trong khi quần vợt diễn ra rất nhanh, nhưng golf thì có nhiều thời gian để suy nghĩ về nó hơn. Bạn có thể kiểm soát các cú đánh, điều mà bạn không thể làm được trong quần vợt.”

Nhưng điều đó không có nghĩa là cựu quần vợt số 1 thế giới lại không áp dụng được kĩ năng mà cô đã sử dụng trong sự nghiệp hơn một thập kỷ của mình. Cô đã so sánh việc định hình một cú đánh golf và cú xoay cần thiết với việc đánh một quả xoáy ngược hoặc cú đánh trái tay trong quần vợt.

Chức vô địch Wimbledon 2021 là một trong 3 danh hiệu Grand Slam của Barty. 

Barty đã nghỉ thi đấu quần vợt từ tháng 3, trong khi vẫn giữ thứ hạng số 1 thế giới. Cô ấy có nhiều thời gian vào chơi golf và thay đổi suy nghĩ và cách đánh quần vợt sang đánh golf.

Cô ấy cũng nói về rất nhiều lý do tại sao các vận động viên quần vợt khác như Casper Ruud- người vào được chung kết US Open lại bị cuốn hút vào môn golf.

“Chơi golf như khoảng thời gian bạn được kết nối thiên nhiên, bạn không cần ai khác. Bạn có thể ra sân golf và chơi một mình hoặc rủ những người bạn cùng chơi.”

“Chơi golf như một môn thể thao rèn luyện sức khỏe trị liệu tốt, bạn thường xuyên phải di chuyển. Chắc đó là lý do mà đây là môn thể thao có thể chơi suốt đời.”

Chức vô địch Australian Open 2022 là danh hiệu cuối cùng của Ash Barty.

Có lẽ sau quần vợt, golf sẽ là bộ môn thể thao được Ash Barty thường xuyên chơi và dành hàng giờ trên sân để luyện tập. Và biết đâu vào một ngày gần nhất, ta có thể thấy Ash Barty ghi danh trên các giải đấu Golf quốc tế.

Nhật Lệ