Đánh bại Danielle Kang ở playoff, Atthaya Thitikul vô địch Walmart NW Arkansas Championship
14:22:00 26/09/2022

Golfer Thái Lan Atthaya Thitikul trở thành tân binh LPGA đầu tiên trong 5 năm trở lại đây sở hữu 2 danh hiệu trong một mùa giải.

Atthaya Thitikul nhiều khả năng sẽ trở thành tân binh xuất sắc nhất LPGA Tour mùa 2022.

Atthaya Thitikul bước vào vòng chung kết với vị trí dẫn đầu nhờ vòng đấu 61 gậy ở ngày đấu thứ 2. Và những điểm birdie quan trọng tại ngày đấu chung kết đã giúp golfer 19 tuổi có được chiến thắng tại Walmart NW Arkansas Championship với tổng điểm -17 và thắng trận playoff với Danielle Kang.

Thitikul và Kang hòa nhau ở hố playoff thứ nhất sau khi cùng ghi điểm par. Golfer Thái Lan sau đó giành chiến thắng ở hố playoff thứ hai nhờ điểm birdie. Đáng nói, ở cả 2 danh hiệu vô địch của mình, Atthaya Thitikul đều thắng sau những trận playoff, trước đó là tại JTBC Classic trước golfer Đan Mạch Nanna Koerstz Madsen.

 

Read to perfection. 💥

Another look at Atthaya Thitikul's winning birdie putt. 🏆 pic.twitter.com/r6MqNtLZGA

— LPGA (@LPGA) September 25, 2022

 

Chiến thắng lần này đem về cho Atthaya Thitikul 345,000 đô-la, nâng tổng tiền thưởng mùa này kiếm được lên thành 1,881,392 đô-la. Golfer Thái Lan cũng trở thành golfer thứ tư trong mùa này sở hữu từ hai chức vô địch, trước đó là Jennifer Kupcho (3), Minjee Lee (2) và Brooke Henderson (2).

 

vNewsToday