HGA
Đánh bại Đinh Song Hài sau 5 hố playoff, Nguyễn Gia Quân vô địch bảng pro Ho Chi Minh Open 2022
19:34:00 29/04/2022

Giải gôn Vô địch TP. HCM Mở rộng lần thứ 8 - Tranh Cúp Vietcombank đã tìm ra 3 nhà vô địch của các bảng pro, bảng nam và bảng nữ, trong đó có đến 2 golfer đã từng vô địch giải trong quá khứ.

Golfer Đinh Song Hài tại ngày thi đấu thứ 2 của giải.

Ngày thi đấu thứ 2 của giải gôn Vô địch TP. HCM Mở rộng lần thứ 8 - Tranh Cúp Vietcombank chứng kiến điều kiện thời tiết trái ngược hoàn toàn so với ngày 1. Trời mưa lớn đã khiến điều kiện sân trở nên khó khăn hơn rất nhiều và thành tích của các golfer cũng vì thế mà bị ảnh hưởng. Những điểm birdie vì thế đã không còn xuất hiện nhiều ở ngày thi đấu thứ 2, thay vào đó là những bogey

Ở bảng Nam, golfer Andrew Hùng Phạm đã không duy trì được thành tích ấn tượng -1 (70 gậy) ở ngày 1, tuy nhiên kết quả 82 gậy ở ngày 2 vẫn đủ để giúp anh lần thứ 2 lên ngôi tại giải đấu với tổng điểm +9, 1 gậy cách biệt trước golfer Mai Đức Thuỷ. Trước đó, anh đã từng vô địch giải đấu năm 2016. 

Andrew Hùng Phạm lần thứ 2 vô địch Ho Chi Minh Open.

Chức vô địch lần này là bước chạy đà vô cùng hoàn hảo để Andrew Hùng Phạm có thể hướng tới việc bảo vệ chức vô địch tại Giải Vô địch Trung niên Quốc gia, dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5 tới.

Kịch bản tương tự xảy ở bảng nữ khi quán quân của giải lần này cũng đã từng giành vô địch trước đó là golfer Nguyễn Thị Ngọc Dung. Sau vòng 1 đánh 84 gậy, Nguyễn Thị Ngọc Dung kết thúc vòng 2 với 86 gậy để giành chức vô địch với tổng điểm +26, 4 gậy cách biệt so với người về nhì là Nguyễn Thị Tuyết. Chiến thắng này giúp Nguyễn Thị Ngọc Dung trở thành golfer đầu tiên có 3 lần vô địch giải đấu danh giá nhất của Hội gôn TP Hồ Chí Minh, trước đó cô đã vô địch vào các năm 2018 và 2019.

Nguyễn Thị Ngọc Dung vô địch thuyết phục bảng nữ.

Trong khi bảng nam và nữ dễ dàng tìm ra nhà vô địch, bảng pro lại phải lại chứng kiến màn cạnh tranh vô cùng kịch tính giữa Đinh Song Hài và Nguyễn Gia Quân. 2 golfer trên cùng đạt tổng điểm +4 gậy sau 2 ngày thi đấu và phải phân định thắng bại bằng màn playoff.

Dù Đinh Song Hài là người có lợi thế dẫn đầu khi đạt even par ở ngày 1, nhưng golfer sinh năm 1988 lại mất 76 gậy để hoàn thành vòng 2. Trong khi đó, Nguyễn Gia Quân là 1 trong 2 golfer thi đấu tốt nhất ở ngày thi đấu thứ 2 với kết quả 73 gậy, bằng với Trương Chí Quân. Ở ngày thứ 2, Nguyễn Gia Quân tỏ ra vô cùng ổn định khi chỉ mắc đúng 2 điểm bogey và giành 1 birdie ở hố số 10, qua đó anh vươn lên đồng dẫn đầu bảng với Song Hài.

Trận playoff diễn ra vô cùng kịch tính khi 2 golfer đều giành par sau 4 hố đầu tiên (2 lần hố 9B, 2 lần hố 9A). Chỉ khi trận đấu được di chuyển đến hố 1A, thắng bại mới được phân định bằng điểm birdie của Nguyễn Gia Quân. Chiến thắng thuyết phục của Gia Quân mang về cho golfer này phần thưởng xứng đáng là 90 triệu đồng và đây là danh hiệu chuyên nghiệp thứ 2 của golfer này.

Nguyễn Gia Quân vô địch bảng pro Ho Chi Minh Open 2022 sau loạt trận playoff.

Gia Quân không phải cái tên xa lạ với làng golf chuyên nghiệp, anh là em trai của Nguyễn Gia Hồng, golfer chuyên nghiệp trưởng thành từ CLB golf Him Lam và sân golf Tân Sơn Nhất. Đội tuyển golf Him Lam từng là CLB mạnh nhất Việt Nam, từng nhiều lần vô địch giải các CLB golf toàn quốc. Nguyễn Gia Quân từng giành vô địch một giải đấu chuyên nghiệp tại Đà Lạt năm 2019.

Cũng tại bảng pro, Trương Chí Quân thi đấu tiến bộ hơn ở vòng này khi đạt kết quả 73 gậy (76 ở vòng 1). Golfer sinh năm 1998 nhờ đó vươn lên xếp đồng hạng 3 cùng với Nguyễn Gia Hồng, Tăng Nhơn Phú và Park Sang Ho. 

------------------

*** Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị đã tham gia tài trợ, hỗ trợ Giải gôn Vô địch Tp.HCM Mở rộng lần thứ 8:

- Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

- Công ty CP Đầu tư TM Thái Bình

- Công ty TNHH TM-DV-XD Phương Thảo Nguyên

- Bệnh viên PTTM Răng hàm mặt Wordwine

- VietnamAirlines

- Thương hiệu TaylorMade

-  Thương hiệu Adidas

-  Cty Cổ phần Đầu tư Long Biên – Sân golf Tân Sơn Nhất

-  Công ty DUDOFF (DU - DOFF) Việt Nam

-  Vietnam Trophy

-  Công ty Diageo (Keep Walking Club)

-  Nhà hàng nấu bia Hoa Viên

-  Công ty TNHH NGK Suntory Pepsico

-  Chuỗi phòng khám Maple Healthcare (Healthcare Group)

-  Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ VH GOLF

-  Công ty TNHH Gôn Việt

-  Công ty TNHH BG Golf (Nhãn hàng thời trang và phụ kiện golf cao cấp Balenga)

-  Công ty CP Thiết kế Kiến trúc Trang trí Nội thất Nelo

-  Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Thảo Yến

-  Công ty TNHH NGK Suntory Pepsico Việt Nam

 

Phan Nguyễn