Đếm ngược tới các major
17:39:00 06/05/2018

11 năm qua, Players Championship đã lấp đầy khoảng trống giữa hai giải Masters và US Open. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi trong năm 2019, khi Players chuyển lên tháng 3 và PGA Championship chuyển từ tháng 8 trước đây lên tháng 5.

Còn bây giờ, rõ ràng là người hâm mộ đã phải chờ đợi quá lâu trước khi US Open đến bởi sau major này là Open Championship và PGA Championship.

US Open, Shinnecock Hills Golf Club, Southampton, New York, 14-17/6

Shinnecock là một trong những viên ngọc quý của golf Mỹ, một sân golf phong cách nằm ở đầu Long Island từng tổ chức US Open thứ hai vào năm 1896 và kể từ đó đã đăng cai 3 lần trong kỷ nguyên hiện đại, trong đó có năm 2004 khi Retief Goosen hơn 2 gậy so với Phil Mickelson.

Nói tới US Open 2004 bởi chỉ có 11 golfer từng thi đấu năm đấy có mặt ở Masters 2018, trong đấy có Mickelson, Tiger Woods, Adam Scott, Justin Rose, Paul Casey, Ian Poulter, Sergio Garcia, Zach Johnson và Bubba Watson.

US Open năm nay diễn ra ở Shinnecock Hills Golf Club

Shinnecock cũng từng tổ chức US Open năm 1986 (Raymond Floyd thắng) và 1995 (Corey Pavin), cũng như năm 2026 trong tương lai. Nhìn chung, đây là sự trở lại của một sân golf truyền thống tại US Open, với những điều kiện khó khăn hơn rất nhiều so với tại Erin Hills một năm về trước.

Hiện danh sách các golfer được đặc cách dự US Open lần thứ 118, trong đó chưa có danh sách những người dự giải qua đường bảng xếp hạng 60 golfer hàng đầu thế giới được công bố 2 ngay trước giải hay những người dự giải qua đường vòng loại.

The Open, Carnoustie Golf Links, Carnoustie, Scotland, 19-22/7

Thường được chế giễu như là "Car-nasty" (nghĩa là xe-bẩn), Carnoustie luôn được xem khó chơi nhất trong 10 địa điểm tổ chức British Open và được xếp trong số những sân golf khó nhất trên thế giới. Không khó để nhận ra điều này bởi với hơn 7.400 yard, đây là sân golf dài nhất tổ chức The Open, và những fairway của nó thường xuyên phải đối mặt với các cơn gió mạnh.

Lần gần đây nhất Open diễn ra ở Carnoustie là năm 2007, năm mà Padraig Harrington đã đánh bại Garcia ở playoff. Trước đó nữa, Paul Lawrie thắng ở playoff trước Justin Leonard và Jean Van de Velde…

Sân Carnoustie Golf Links

Nhìn chung, thời tiết ở Carnoustie luôn đóng vai trò quyết định tới điểm số bởi những cơn gió từ Biển Bắc có một ảnh hưởng rất lớn đến các cú đánh của golfer.

Hiện tại, danh sách các golfer được đặc các dự The Open đã có, trong đó chưa gồm những giải sẽ xác định suất dự The Open dựa trên thứ hạng của golfer. The Open cũng tính tới vòng loại địa phương, với 12 suất.

PGA Championship, Bellerive Country Club, St. Louis, 9-12/8

Thật phù hợp cho PGA Championship cuối cùng diễn ra trong tháng 8 được thi đấu ở khí hậu vùng Midwestern ẩm ướt. Trước đấy thì PGA Championship diễn ra trong điều kiện mùa hè ngột ngạt và luôn có sấm sét. Việc chuyển giải lên tháng 5 chắc chắn sẽ được đón nhận, mặc dù một số địa điểm yêu thích của  PGA của Mỹ sẽ không sẵn sàng tổ chức giải trong mùa xuân.

Bellerive là một địa điểm nổi tiếng nhưng tại đây mới tổ chức hai major: US Open năm 1965, nơi Gary Player trở thành người thứ 3 thời đó (sau Gene Sarazen và Ben Hogan) hoàn tất Grand Slam sự nghiệp; và PGA Championship năm 1992, nơi Nick Price giành được major đầu tiên trong 3 major của ông.

Sân Bellerive Country Club

Với chiều dài 7.547 yard, Bellerive được xây dựng quanh một nhánh sông lớn và vì thế, nước là một phần của 11 trong 18 hố. Fairway hẹp, nhiệt độ và độ ẩm cao… PGA Championship thực sự là một trải nghiệm đầy khó khăn.

vNewsToday