DNSE Vietnam Open: Bước ngoặt cho các giải golf chuyên nghiệp Việt Nam
06:10:00 30/08/2022

DNSE Vietnam Open 2022 sẽ đánh dấu lần đầu tiên một sự kiện golf chuyên nghiệp của VGA Tour cho phép các golfer quốc tế ngoài lãnh thổ Việt Nam tham dự.

 

DNSE Vietnam Open 2022 sẽ là giải đấu Mở đầu tiên của golf chuyên nghiệp Việt Nam

Đúng như tên gọi của giải đấu, tính chất “Open” (Mở rộng) sẽ được áp dụng tại DNSE Vietnam Open lần này.

Từ khi golf chuyên nghiệp Việt Nam hình thành, các giải đấu luôn chỉ cho phép các golfer trong nước và các golfer nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam được  tham dự. Lý do cho quy định này là để các golfer trong nước có thời gian đầu làm quen với môi trường thi đấu chuyên nghiệp và quan trọng hơn nữa đó là mong muốn dành gần như trọn vẹn tiền thưởng của giải cho các golfer Việt.

Nhưng khi VGA Tour ra đời, với khát khao dẫn lối golf Việt, đây là lúc hệ thống quyết định tăng sự cạnh tranh cho đấu trường golf chuyên nghiệp Việt Nam .

Trình độ của các golfer quốc tế có lẽ chúng ta không cần bàn đến quá nhiều, bởi phần lớn sẽ trên mức khả năng trung bình của các golfer trong nước. Việc cho phép các golfer quốc tế tham dự DNSE Vietnam Open sẽ khiến thứ hạng của các golfer Việt không còn tốt như trước, tuy nhiên giá trị mà nó đem lại không chỉ nằm ở thứ hạng hay tiền thưởng. Sự có mặt của các golfer quốc tế sẽ khiến tính chất cạnh tranh của giải đấu trở nên căng thẳng hơn rất nhiều, từ đó sẽ đem đến những áp lực không hề nhỏ đến golfer trong nước. Tuy nhiên, đây cũng chính là cơ hội để chúng ta có thể rèn giũa, cải thiện trình độ golf cả về kỹ thuật lẫn tâm lý thi đấu. Đây sẽ là bước thay đổi vô cùng quan trọng để nền golf chuyên nghiệp Việt Nam ngày một phát triển.

Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Thảo My vô địch Lexus Challenge 2022

Ngoài mục đích nói trên, việc chào đón các golfer quốc tế thi đấu tại Việt Nam còn là cơ hội để VGA Tour tự quảng bá cho hệ thống giải đấu. Nếu có thể tự xây dựng hệ thống giải đấu ngày một tốt lên, và ngày càng sở hữu các mức tiền thưởng cao hơn trong tương lai, không ngoại trừ khả năng VGA Tour sẽ thu hút càng nhiều các golfer quốc tế tham dự, và nó sẽ không chỉ dừng lại ở một hoặc hai giải đấu, mà xa hơn đó là khiến các golfer này trở thành hội viên của Tour.

Như vậy, có thể nói DNSE Vietnam Open là một trong những tiền đề vô cùng quan trọng để VGA Tour có thể hoàn thiện mình, và dần hiện thực hoá mục tiêu vươn tầm khu vực.

 

vNewsToday