Dubai Desert Classic: Mắc 3 bogey trong 4 hố cuối, Collin Morikawa đánh rơi lợi thế
10:00:00 27/01/2022

Thêm một lần nữa, sự thiếu tập trung trong những hố đấu cuối cùng khiến Collin Morikawa không thể giữ được lợi thế sau vòng đấu đầu tiên tại Dubai Desert Classic.

Sau khi gây thất vọng tại Abu Dhabi HSBC Championship khi chỉ về đích ở vị trí T62 với tổng điểm +5, người hâm mộ kỳ vọng sẽ được thấy một Collin Morikawa xuất sắc như năm 2021 tại Dubai Desert Classic - sự kiện thứ 2 thuộc Rolex Series Events trong mùa giải 2022. Và golfer số 2 Thế giới đã đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ một cách không thể tuyệt vời hơn ở 9 hố đầu tiên tại Emirates Golf Club.

Collin Morikawa có 9 hố đấu hoàn hảo tại Dubai Desert Classic. Ảnh: Getty Images

Với việc lấy lại cảm giác ở short-game, đặc biệt là những cú đánh approach bằng gậy sắt, Collin Morikawa đã nhanh chóng vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng sau nửa đầu với tổng điểm -6. Xuất phát ở đường 10, nhà đương kim vô địch DP World Tour Championship khởi đầu đầy hứng khởi với 2 birdie ngay trong 3 hố đấu đầu tiên. Để rồi với đà hưng phấn, Collin Morikawa đã ghi liên 1 mạch 4 birdie từ hố 15-18 để có 9 hố đầu tiên hoàn hảo tại Dubai Desert Classic.

Tới back-nine, golfer số 2 Thế giới có được điểm birdie thứ 7 trong ngày với cú putt thành công từ khoảng cách 15 feet ở hố số 2, để củng cố vững chức vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, một lần nữa sự mất tập trung và thiếu ổn định mà Collin Morikawa thể hiện tại Abu Dhabi HSBC Championship lại tái hiện ở những hố đấu cuối cùng.

Ba bogey trong 4 hố đấu cuối cùng khiến cho Collin Morikawa không thể giữ vững vị trí dẫn đầu sau khi hoàn thành vòng đấu đầu tiên. Với tổng điểm -4, golfer người Mỹ đang tạm xếp ở vị trí thứ 2 với khoảng cách 1 gậy so với những người dẫn đầu là Sergio Garcia và Pablo Larrazabal. 

Nếu xét với 1 tuần trước đó thì đây có thể coi là một sự khởi đầu đầy hứa hẹn với Collin Morikawa tại Dubai Desert Classic. Tuy nhiên, với trình độ của một trong những golfer xuất sắc nhất Thế giới thì những sai lầm ở vòng đấu vừa qua là không thể chấp nhận được. Nếu muốn nâng cao chức vô địch vào cuối tuần này, chắc chắn Collin Morikawa phải lấy lại sự tập trung để khắc phục điểm yếu này.

vNewsToday