Đương kim vô địch Collin Morikawa rút khỏi DP World Tour Championship
10:26:00 15/11/2022

Kể từ 2009, DP World Tour Championship chưa từng có golfer nào bảo vệ thành công ngôi vô địch và điều này sẽ tiếp tục được duy trì trong năm nay khi đương kim vô địch Collin Morikawa sẽ không góp mặt.

Ở hạng 35 trên BXH DP World Tour sau giải Nedbank Golf Challenge tuần vừa qua, Morikawa an toàn trong Top 50 và chắc suất dự sự kiện cuối cùng trong mùa. Golfer người Mỹ có được thứ hạng này nhờ góp mặt trong 8 sự kiện tính điểm, bao gồm 2 giải DP World Tour tại Trung Đông hồi tháng 1. Thứ hạng của Morikawa cũng được cải thiện đáng kể nhờ lọt Top 5 tại The Masters và U.S. Open.

Đáng tiếc rằng Collin Morikawa sẽ quyết định không tham dự giải đấu vì lý do cá nhân. Sau khi vô địch DP World Tour Championship 2021, Morikawa đã trở thành golfer người Mỹ đầu tiên vô địch mùa của hệ thống này.

Bên cạnh đó, Morikawa cũng không phải golfer Mỹ duy nhất vắng bóng tại giải năm nay. Will Zalatoris, người đứng hạng 6 trên BXH, vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương lưng cuối tháng 8. Golfer Mỹ duy nhất còn lại tại DP World Tour Championship năm nay là Kurt Kitayama, người đang xếp hạng 36 trên BXH.

Hiện tại, golfer số 1 thế giới, nhà vô địch FedEx Cup, Rory McIlroy đang là người đứng đầu trong BXH. Golfer Bắc Ireland đã từng 3 lần vô địch DP World Tour vào các năm 2012, 2014 và 2015, và đang có cơ hội trở thành golfer thứ 2 trong lịch sử vô địch cả mùa giải của PGA Tour và DP World Tour trong cùng một năm, sau Henrik Stenson năm 2013.

Xếp sau McIlroy đang là Ryan Fox, Matt Fitzpatrick, Tommy Fleetwood và Viktor Hovland.

vNewsToday