Dustin Johnson, Cameron Smith cùng sớm bị loại tại RBC Heritage
07:40:00 16/04/2022

RBC Heritage - Giải đấu trên PGA Tour tuần này đã kết thúc 2 vòng đấu và nhiều ngôi sao đã không trụ lại đến cuối tuần.

Diễn ra sau The Masters, RBC Heritage thường là giải đấu “đệm” để các golfer xả hơi, họ đến Harbour Town để tận hưởng sự hiếu khách của người dân miền Nam, tận hưởng những bãi biển, làn gió mát lạnh nơi thị trấn cảng.

Giải đấu năm nay vẫn thu hút được những tên tuổi lớn như Dustin Johnson, Cameron Smith, Jordan Spieth, Patrick Cantlay, Collin Morikawa, Justin Thomas…Nhưng chỉ số ít trong họ còn ở lại thi đấu hai ngày cuối tuần.

Patrick Cantlay đang dẫn đầu bảng xếp hạng với -9 gậy.

Sau hai vòng đấu, điểm cắt loại được xác định là Even Par. Trong số các golfer vượt qua cắt có một số nhà vô địch giải trước đây như Graeme McDowell, Webb Simpson, Stewart Cink và Brian Gay.

Golfer số 6 thế giới Patrick Cantlay đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -9 sau khi có chuỗi 4 điểm birdie liên tiếp ở 4 hố cuối vòng 2. Jordan Spieth đang xếp đồng hạng 8 với tổng điểm -5.

Dustin Johnson bị loại sớm khỏi giải.

Cựu golfer  số 1 thế giới Dustin Johnson không có may mắn được ở lại cuối tuần sau hai vòng đấu 72 – 71 gậy (+1). Đây là một bất ngờ lớn bởi Johnson đang đạt được phong độ tốt trước khi bước vào RBC Heritage. Tuần trước anh xếp hạng 12 tại The Masters, trước đó anh cũng tiến tới vòng bán kết của WGC - Dell Technologies Match Play. Kể từ sau chức vô địch The Masters tháng 11 năm 2020, Dustin Johnson vẫn chưa có thêm được danh hiệu nào trên PGA Tour.

Cùng ra về với Dustin Johnson là nhà vô địch The Players Championship Cameron Smith sau 2 vòng đấu 73 – 70. Trong khi đó, Rickie Fowler tiếp tục kéo dài chuỗi ngày thất vọng của bản thân với lần thứ 5 không thể vượt qua cắt trong năm nay.

Ngọn hải đăng ở cảng Harbour Town, hình ảnh đặc trưng của RBC Heritage.

RBC Heritage có lịch sử từ năm 1969, kể từ lần đầu được tổ chức cho đến nay giải đấu này chỉ diễn ra trên sân Habour Town Golf Links và luôn được ấn định thời gian diễn ra là sau The Masters. Hiện người đang nắm giữ số lần vô địch nhiều nhất của RBC Heritage là David Love III với 5 lần, tiếp theo là nhà đương kim vô địch Stewart Cink (3 lần). Kỷ lục số điểm vô địch đang thuộc về Webb Simpson với tổng điểm -22 khi vô địch năm 2020.

 

Năm nay, quỹ thưởng của giải đấu này đã tăng thêm 900 ngàn đô, với tổng thưởng 8 triệu đô và nhà vô địch sẽ nhận được 1,440 triệu.

 

Nguồn: Dustin Johnson, Cameron Smith cùng sớm bị loại tại RBC Heritage (ictvietnam.vn)

vNewsToday