Dustin Johnson vô địch WGC-Mexico Championship, giành danh hiệu PGA Tour thứ 20
01:30:00 25/02/2019

Bằng việc giữ vững phong độ ở vòng cuối WGC-Mexico Championship, Dustin Johnson đã tiến thẳng đến chức vô địch PGA Tour thứ 20 trong sự nghiệp và không để cho McIlroy có cơ hội lật ngược tình thế.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng tại sự kiện WGC-Mexico Championship, mọi tâm điểm đều hướng về cuộc đua đến ngôi vô địch giữa Dustin JohnsonRory McIlroy khi khoảng cách giữa họ chỉ là 4 gậy. Thế nhưng trong một ngày đạt đỉnh cao phong độ, Johnson đã không để cho đối thủ làm nên bất ngờ nào trên sân Club de Golf Chapultepec và nhờ đó giành được chức vô địch một cách thuyết phục với thành tích -21 gậy.

Để có được chiến thắng vừa qua, golfer người Mỹ đã phải chịu áp lực khá lớn với sự bám đuổi kiên cường của McIlroy. Điều này khiến anh hoàn thành 5 hố đầu tiên với kết quả +1 gậy, nhưng may mắn là đối thủ cũng thi đấu không quá hay để rút ngắn cách biệt.

Bước ngoặt của trận đấu sau đó diễn ra tại hố số 6 par-5 khi cả hai golfer này đều gặp vấn đề với hàng cây trên sân. Tuy nhiên trong khi Johnson được hưởng free drop (thả bóng không phạt gậy) thì golfer người Bắc Ireland lại không được điều đó. Điều này giúp anh có điểm birdie ở hố này, còn McIlroy mắc điểm bogey dẫn đến việc cách biệt của cả hai nâng lên 6 gậy.

Khoảng cách khá lớn giúp cho Johnson thi đấu tốt hơn ở nửa sau khi ghi đến 5 điểm birdie trong 9 hố để kết thúc vòng đấu với 66 (-5) gậy. Điều này khiến cho nỗ lực của McIlroy sau đó với 6 birdie không còn ý nghĩa và còn khiến cho golfer này dính bogey ở hố cuối cùng. Chung cuộc golfer 29 tuổi giành ngôi Á quân với kết quả -16 gậy, cách 5 gậy so với ngôi đầu.

Với việc vô địch WGC-Mexico Championship, Johnson đã giành được danh hiệu PGA Tour thứ 20 trong sự nghiệp. Đây là thành tích rất đáng nể với golfer 34 tuổi và giúp anh sở hữu tấm thẻ thành viên PGA Tour trọn đời.

Chiến thắng này cũng đưa Johnson lên vị trí thứ 34 trong danh sách những golfer vô địch nhiều nhất trên PGA Tour, sánh ngang cùng các huyền thoại Greg Norman, Doug Sanders và Hale Irwin. Đồng thời anh còn là golfer thứ 5 làm được điều này khi chưa đủ 35 tuổi, sau các trường hợp của Tom Watson, Johnny Miller, Phil Mickelson và Tiger Woods.

Danh hiệu vừa qua có nhiều ý nghĩa với tôi, bởi vô địch 20 lần là điều rất khó”, Johnson cho biết. “Làm được điều này trước khi qua tuổi 35 càng trở nên ấn tượng hơn. Đây là một chiến thắng quan trọng và sẽ giúp tôi có thêm tự tin ở phần còn lại của mùa giải. Tôi cảm thấy mình đang có phong độ tốt vào lúc này”.

Ở vị trí thứ ba với kết quả -11 gậy có sự xuất hiện bất ngờ của golfer người Thái Lan Kiradech Aphibarnrat - người có cả 4 vòng đấu dưới 70 gậy - bên cạnh bộ đôi golfer người Anh Paul CaseyIan Poulter. Trong khi đó golfer được đông đảo khán giả quan tâm Tiger Woods có vòng cuối 69 (-2) gậy, đủ để giúp anh kết thúc giải trong top 10.

Bảng xếp hạng chung cuộc WGC-Mexico Championship:

Dustin Johnson nới rộng cách biệt lên 4 gậy sau vòng 3 WGC-Mexico Championship

vNewsToday