FedEx St. Jude Championship: Cameron Smith quay trở lại cuộc đua vô địch, Scottie Scheffler bị loại
07:22:00 13/08/2022

Khoảng cách giữa Cameron Smith và Scottie Scheffler trên BXH FedExCup chắc chắn sẽ được rút ngắn sau khi kết thúc FedEx St. Jude Championship.

Tại FedExCup Playoffs 2022, các chuyên gia hàng đầu của golf Thế giới đều cho rằng cuộc đua tới chức vô địch sẽ là màn so tài của riêng Cameron Smith và Scottie Scheffler, hai cái tên có phong độ ổn định nhất ở mùa giải năm nay. Golfer người Mỹ - Scottie Scheffler là người chiếm ưu thế khi dẫn đầu BXH và hơn Cameron Smith, người xếp ở vị trí thứ 2 tới 1.200 điểm. Thế nhưng, chắc chắn khoảng cách này sẽ bị rút ngắn, hoặc thậm chí ngôi đầu có thể sẽ đổi chủ sau khi FedEx St. Jude Championship kết thúc.

Lý do là vì sau khi kết thúc ngày thi đấu thứ 2 tại TPC Southwind, Scottie Scheffler đã phải nói lời chào tạm biệt với giải đấu. Việc lấy lại cảm giác ở những cú gạt trên green đã giúp golfer số 1 Thế giới có cho mình 5 birdie tại vòng 2. Thế nhưng, sự thiếu ổn định trong những cú phát bóng đã khiến Scottie Scheffler phải trả giá bằng điểm double bogey ở hố 9 và bogey ở hố 13.

Nhà vô địch The Masters 2022 kết thúc vòng đấu với thành tích 68 gậy, qua đó nâng tổng điểm lên thành -1. Mặc dù vậy, kết quả này không thể giúp Scottie Scheffler vượt qua cắt loại và sớm nói lời chia tay FedEx St. Jude Championship. Đồng hành cùng golfer số 1 Thế giới còn có những cái tên đáng chú ý khác như Rory McIlroy (-1), Billy Horschel (-1) hay Cameron Tringale (+3), Jordan Spieth (+4).

Trong khi đó, Cameron Smith lại có một ngày thi đấu đầy thăng hoa. Golfer người Úc hoàn thành 9 hố đầu với thành tích -3 gậy nhờ các điểm birdie ở hố 3,6 và 8. Tới back-nine, dù mắc bogey ở hố 15 nhưng điểm birdie ở hố 14 và đặc biệt là điểm eagle sau cú putt hoàn hảo từ khoảng cách 15 feet ở hố 16 par 5 đã giúp nhà vô địch The Open Championship hoàn thành vòng 2 với thành tích 65 gậy. Kết quả này giúp Cameron Smith nâng tổng điểm lên thành -8 và quay trở lại cuộc đua vô địch với vị trí T5 trên BXH.

Golfer người Úc hiện chỉ còn kém vị trí đỉnh bảng của J.J. Spaun có 3 gậy. Sau vòng đấu 62 gậy trong ngày thi đấu đầu tiên, golfer người Mỹ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng khi đánh 67 gậy tại vòng 2 để tiếp tục dẫn đầu giải đấu với tổng điểm -11. Trong khi đó, vị trí thứ 2 đang thuộc về Sepp Straka và Troy Merritt với cùng tổng điểm -10. Kim Si Woo, golfer dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu tiên đã tụt xuống vị trí T27 sau khi mất 73 gậy để hoàn thành vòng đấu thứ 2 của mình.

 

vNewsToday