FedEx St. Jude Championship: Scottie Scheffler khởi đầu thất vọng
07:01:00 12/08/2022

Golfer số 1 Thế giới phải mất 71 gậy (+1) để hoàn thành vòng đấu đầu tiên và kém đỉnh bảng khoảng cách lên tới 9 gậy.

FedExCup Playoffs của mùa giải 2021 - 2022 đã chính thức diễn ra với sự kiện mở màn FedEx St. Jude Championship. Giải đấu có sự góp mặt của tất cả những golfer hàng đầu và đang nằm trong Top 10 trên BXH Thế giới, thế nhưng không một ai trong số đó có màn thể hiện ấn tượng trong ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu. Đặc biệt là golfer số 1 Thế giới – Scottie Scheffler.

Scottie Scheffler mắc nhiều sai lầm trong ngày thi đấu đầu tiên tại TPC Southwind. Ảnh: Getty Images

Được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch FedExCup 2022, nhưng Scottie Scheffler lại có một ngày thi đấu đáng thất vọng tại TPC Southwind khi mất tới 71 gậy để hoàn thành vòng đấu của mình. Xuất phát ở đường 10, nhà vô địch The Masters 2022 mắc tới 2 bogey vào 1 double bogey trong 5 hố đấu đầu tiên. Trong đó, có 2 lần Scottie Scheffler đánh bóng xuống nước ở các hố 12 và 14, cùng với đó là một tình huống 3 putt ở hố 13, một điều rất hiếm gặp ở golfer số 1 Thế giới.

Dù trong phần còn lại không mắc thêm bất cứ sai lầm nào và ghi được 3 điểm birdie ở các hố 2,3 và 15 nhưng từng đó chẳng thể làm Scottie Scheffler hài lòng. Với tổng điểm +1, golfer người Mỹ chỉ xếp ở vị trí T86 sau ngày thi đấu đầu tiên của FedEx St. Jude Championship.

Scottie Scheffler hiện đang kém vị trí đỉnh bảng được nắm giữ bởi Kim Si Woo và J.J Spaun khoảng cách lên tới 9 gậy. Cả 2 golfer kể trên đều hoàn thành vòng đấu đầu tiên của mình với thành tích 62 gậy (-8). Nếu như Kim Si Woo để lại ấn tượng với cú hole out ghi điểm eagle từ khoảng cách 168 yards ở hố 18, thì J.J Spaun lại thể hiện được sự ổn định với vòng đấu bogey free trong ngày thi đấu đầu tiên.

Kim Si Woo dẫn đầu FedEx St. Jude Championship với thành tích 62 gậy. Ảnh: Getty Images

Tân binh người Mỹ - Sahith Theegala cũng có khởi đầu ấn tượng tại FedEx St. Jude Championship với vòng đấu bogey free 63 gậy để xếp vị trí thứ 3, cùng khoảng cách chỉ 1 gậy so với 2 người dẫn đầu. Trong khi đó, với cùng tổng điểm -6, J.T. Poston, Tony Finau, Lee Kyoung Hoon và Sepp Straka đang chia sẻ vị trí thứ 4 sau ngày thi đấu đầu tiên.

vNewsToday