FLC Golf Links Sam Son - Sân đấu ghi dấu nhiều lịch sử của golf Việt
18:42:00 08/11/2022

Kể từ khi chính thức khai trương và đi vào hoạt động năm 2015, FLC Golf Links Sam Son là địa điểm quen thuộc với rất nhiều các giải đấu lớn của Việt Nam.

Được thiết kế bởi Nicklaus Design, FLC Golf Links Sam Son có thiết kế ven biển đặc trưng chuẩn quốc tế, kết hợp với vị trí địa lý thuận lợi, cùng với hệ thống khách sạn tiện ích, đây là nơi lý tưởng để tổ chức các giải đấu có quy mô lớn.

Ngay 1 năm sau khi khai trương, FLC Golf Links Sam Son đã đăng cai giải Vô địch Golf nữ Nghiệp dư Quốc Gia 2016. Đặc biệt hơn, chính giải đấu này là thời khắc đánh dấu thành công đầu tiên của một trong những tài năng nữ hàng đầu của Việt Nam, Hanako Kawasaki. Với việc lập kỷ lục sân 69 gậy -3 sau ngày thi đấu thứ nhất, và giành tổng điểm +1 sau 2 ngày thi đấu, Hanako đã giành về cho mình danh hiệu vô địch quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp, từ đó mở ra những thành công lớn hơn nữa trong tương lai. Sân FLC Golf Links Sam Son chính là bệ phóng vô cùng hoàn hảo cho cá nhân Hanako Kawasaki và cũng là cả golf nữ Việt.

1 năm sau đó, FLC Golf Links Sam Son đánh dấu một bước phát triển còn lớn hơn rất nhiều cho nền golf Việt, khi chính thức trở thành địa điểm tổ chức của giải golf chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam – FLC Vietnam Masters 2017. Cũng tại nơi này, chúng ta đã được chứng kiến vòng golf kỷ lục tiếp theo của sân 67 gậy -5 được lập bởi Phạm Minh Đức, cũng như màn đối đầu mãn nhãn của chính golfer này với nhà vô địch chung cuộc Andy Chu Minh Đức. Sự thành công của FLC Vietnam Masters tại FLC Golf Links Sam Son đã tạo tiền đề thực sự vững chắc để golf chuyên nghiệp Việt Nam đạt được những thành công như ngày nay.

Đến cuối năm 2020, FLC Vietnam Masters một lần nữa gọi tên FLC Golf Links Sam Son và kết thúc cùng màn ra mắt không thể hoàn hảo hơn bởi nhà tân vô địch Đỗ Hồng Giang. Bên cạnh đó, sau khi golfer nghiệp dư trẻ Võ Gia Thống cân bằng kỷ lục sân 67 gậy trước đó của Phạm Minh Đức ở vòng thi đấu thứ 2, Trương Chí Quân đã là người phá vỡ kỷ lục đó bằng vòng golf 66 gậy -6 ở ngày thi đấu cuối cùng, và đây cũng là kỷ lục chưa thể phá vỡ của giải cũng như của FLC Golf Links Sam Son.

Cùng năm, giải Vô địch các CLB Golf Toàn Quốc - VCC 2020 cũng là một sự kiện golf rất lớn được tổ chức tại sân đấu này. Đây là lần thứ 2 giải đấu cấp CLB lớn nhất Việt Nam được tổ chức tại sân golf do FLC Biscom vận hành và đánh dấu sự trưởng thành hơn, quy củ hơn trong việc tổ chức sự kiện thi đấu đồng đội. Ở đó, CLB nữ Golf Life Club và CLB nam 1982 đã trở thành những nhà vô địch vô cùng xứng đáng.

Với những thành công đó, giải Vô địch các CLB Golf Toàn Quốc 2022 – Tranh cúp T99 sẽ có lần thứ 2 liên tiếp được tổ chức tại FLC Golf Links Sam Son. Giải đấu sẽ được chính thức diễn ra từ ngày 10-12/12 và đánh dấu bước phát triển vượt bậc cả về quy mô lẫn chất lượng. Tất cả các đội tuyển tham dự giải năm nay sẽ đều được lựa chọn thông qua các giải đấu vòng loại do Hiệp hội Golf Việt Nam chỉ định, cùng với đó là sự góp mặt của các đội tuyển hàng đầu ở mùa giải trước đó. Và thêm một lần nữa, cũng chính FLC Golf Links Sam Son sẽ là nơi chứng kiến sự hoàn thiện của sự kiện cấp CLB lớn nhất quốc gia.

Phạm Duy Dương