France Open - Evga Tour 2022: Giải cuối trong Hệ thống giải golf người Việt tại châu Âu
18:11:00 21/09/2022

France Open - EVGA Tour 2022 diễn ra từ 08 - 10/09 với ngày đánh giải chính thức là 09/09 trên sân Crécy Golf Club (Pháp). Đây là cuộc hội ngộ của gần 200 golfer Việt đến từ các nước châu Âu và đã để lại trong mỗi người tham gia những cảm xúc đáng nhớ.

 Những ngày giao lưu, hội ngộ và thi đấu của giải golf FRANCE OPEN – EVGA TOUR 2022 đã khép lại nhưng không khí ấm áp, chân tình pha chút tiếc nuối vẫn còn nguyên đó. Giải golf truyền thống này không chỉ là dịp để CLB Golf Paris Love và các golfer tại Pháp thể hiện những tình cảm tốt đẹp nhất tới toàn thể cộng đồng golfer người Việt trên toàn châu Âu mà còn là dịp để các golfer hội ngộ, giao lưu, gắn kết, chia sẻ những niềm vui, những trải nghiệm trên sân golf.

Đây cũng là giải đấu cuối cùng của hệ thống giải EVGA TOUR 2022 để BCH Hiệp hội golf người Việt tại châu Âu chốt danh sách những golfer đoạt giải để tham dự vòng chung kết từ 11 đến 18 tháng 11 năm 2022 tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài những trải nghiệm trên sân golf, gần 200 golfer và khách mời đến với Paris Golf Club đã có những trải nghiệm và kỉ niệm tuyệt vời tại thủ đô Paris hoa lệ - biểu tượng của nước Pháp. Mọi người đã cùng nâng những ly champagne mát lạnh, cùng trải nghiệm nhịp sống chậm rãi và thưởng ngoạn vẻ đẹp thanh bình, giản dị nhưng không kém phần quyến rũ thành phố. Đặc biệt, tiệc chào mừng trên chiếc du thuyền mang tên « Gia đình EVGA – France Open 2022 » đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng mỗi người.

Đêm tiệc được tổ chức vô cùng ấn tượng trên du thuyền sông Seine với hành trình đi qua tất cả các địa điểm đẹp nhất của thành phố hoa lệ nhất nước Pháp, cùng với đó là chương trình ẩm thực mang đậm phong cách Pháp. Trên hành trình đặc biệt đó, trên du thuyền được đặt riêng, cùng với tất cả những bạn bè thân thiết và trân quý trong tiếng nhạc du dương và khung cảnh ấm cúng, lãng mạn là điều không thể tuyệt vời hơn mà BTC đã đem tới cho giải.

Hai ngày thi đấu chính thức (08 - 09/09), hơn 160 golfer tới từ 15 nước châu Âu đã quy tụ tại Crécy Golf Club, trong đó có những golfer ở hai quốc gia EU lần đầu tiên tham dự hệ thống giải EVGA TOUR là Bồ Đào Nha và Ireland đã làm cho giải đấu thêm phần hấp dẫn. Địa điểm diễn ra giải đấu là một trong những sân golf rất đẹp và nhiều thử thách tại Pháp. Crécy Golf Club cũng là sân golf duy nhất được thiết kế bởi Arnold Palmer nổi tiếng ở Pháp, cách trung tâm Paris khoảng 35km về phía Đông và cách công viên Disneyland khoảng 15p lái xe.  

Sân golf Crécy Golf Club

Tại đêm trao giải, ông Đinh Toàn Thắng - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Việt Nam tại Pháp và bà Lương Thu Hương - Đại diện công ty Vinfast tại châu Âu, nhà tài trợ kim cương của giải, đã tới tham dự và chúc mừng các golfer đã đoạt giải.

KẾT QUẢ CỦA GIẢI
Best brutto nữ: Bùi Thị Hồng Thanh - CH Séc

Best brutto nam: Trương Hoàng Nguyên - Lisbon, Bồ Đào Nha

Bảng A nữ:

-Nhất: Hoa Angel - Hanoi

-Nhì: Bùi Thị Thanh Hà - Paris, Pháp

-Ba: Hoàng Thu Dung – Budapest, Hungary

Bảng B nữ:

-Nhất: Nguyễn Thị Hồng Nhung - CH Séc

-Nhì: Vũ Thị Hương - CLB Hamburg, Đức

-Ba: Ngô Quỳnh Lan - CH Séc

Bảng A nam:

-Nhất: Nguyễn Văn Bắc - Warsaw, Ba Lan

-Nhì: Thiều Kim Quỳnh - Frankfurt, Đức

-Ba: Nguyễn Quốc Thắng- Warsaw, Ba Lan

Bảng B nam:

-Nhất: Nguyễn Thành Dũng - Thuỵ Điển

-Nhì: Nguyễn Kha - Hamburg, Đức

-Ba: Lê Huy Toàn- Budapest, Hungary

Bảng C nam: 

-Nhất: Nguyễn Ngọc Thiện - Stuttgart, Đức

-Nhì: Lê Quang Trí - Hamburg, Đức

-Ba: Vũ Hưởng - London, Anh Quốc

Giải kỹ thuật

-Nearest to pin nữ: Ngô Quỳnh Lan -  CH Séc, 68cm

-Nearest to pin nam: Đỗ Đình Tuấn - CH Séc, 5,4m

-Longest nữ: Nguyễn Thị Mai Anh -Slovakia

-Longest nam: Trương Hoàng Nguyên - Lisbon, Bồ Đào Nha

Phạm Duy Dương