Gậy driver mới TaylorMade có thể sẽ thay đổi nền công nghiệp sản xuất gậy golf
05:00:00 06/01/2022

Bắt đầu từ tháng 12/2021, dòng gậy mới của TaylorMade đã được "nhá hàng" nhiều lần trên các trang mạng và đã chính thức được thêm vào danh sách driver được cấp phép sử dụng bởi USGA và R&A tại các giải đấu chính thức.

Không lâu sau đó, Tiger Woods xuất hiện tại giải PNC Championship và sử dụng driver cùng gậy wood Stealth hoàn toàn mới. Thiết bị của TaylorMade nhờ đó mà càng nhận thêm nhiều sự chú ý.

Thứ 2 vừa qua, TaylorMade chính thức ra mắt bộ sản phẩm Stealth mới với 3 gậy driver, 2 gậy gỗ, 2 gậy rescue và bộ gậy sắt. 

Sản phẩm: TaylorMade Stealth, Stealth Plus+, Stealth HD drivers
Giá: $599.99 (Stealth Plus+), $579.99 (Stealth, Stealth HD)
Mô tả: Mặt gậy làm từ sợi carbon và polymer với body làm từ titan và sợi carbon, phần đế tuỳ chính được trọng lượng (Stealth Plus+) và phần hosel tuỳ chỉnh.

Cận cảnh mặt gậy driver Stealth.

Nhiều năm liên tiếp, TaylorMade liên tục ra mắt những dòng sản phẩm driver chất lượng, nổi bật trong đó là dòng M3, M4, M5 và M6, cũng như SIM và SIM2. Các cây gậy đó đều sử dụng mặt gậy làm từ titan, cho nên công nghệ sợi carbon của driver Stealth được đánh giá là bước đột phá có thể thay đổi nền thiệt bị golf.

Các nhà thiết kế của TaylorMade cho rằng họ đã đẩy công nghệ titan đến giới hạn, do đó cần phải tìm kiếm một vật liệu có thể cho một hiệu năng còn tốt hơn nữa. Và đó là lý do ra đời của mặt gậy làm từ sợi carbon này. 

Sợi carbon nhẹ hơn nhiều so với titan, nhưng hạn chế của nó là khá giòn và ít được sự dụng cho các vật phải chịu nhiều tác động. Lấy ví dụ, một cán gậy làm từ graphite sẽ dễ bị gẫy hơn so với các cán khác. Để khắc phục nhược điểm đó, TaylorMade đã chế tạo ra mặt gậy làm từ sợi carbon với 60 lớp và sắp xếp chúng ở nhiều góc độ khác nhau để tăng sức chịu đựng. Quy trình sản xuất mặt gậy này vô cùng tinh vi và cầu kì.

Quay lại vấn đề về trọng lượng, mặt gậy làm từ sợi carbon nhẹ hơn 40% so với mặt gậy từ titan cùng kích thước. Trọng lượng càng nhẹ, gậy sẽ có thể truyền càng nhiều năng lượng hơn vào bóng, từ đó tăng khoảng cách và tốc độ bóng.

Theo TaylorMade, driver Stealth Plus+ có thể tạo ra tốc độ bóng nhanh hơn 1,1 mph so với SIM2 qua các thử nghiệm từ robot, và nó có thể còn nhanh hơn nữa khi được dùng bởi người thật. Thông thường, 1 mph sẽ tương đương với 3 hoặc 4 yard khoảng cách. 

vNewsToday